CPF ก้าวสู่องค์กรดิจิทัล จัด CPF Digital Experiential Day ติดอาวุธด้านเทคโนโลยี

CPF Training Center ร่วมกับ CPF Digital Transformation จัดงาน CPF Digital Experiential Day ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของผู้บริหารและพนักงานด้วยเทคโนโลยี ผ่านกิจกรรม CPF DIGITAL EXPERIENTIAL WORKSHOP ผลักดันและสร้างการเปลี่ยนแปลงสายธุรกิจต่างๆ เพื่อก้าวสู่ยุคดิจิทัล โดยมุ่งเน้นให้เกิดการเรียนรู้ และสามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น AI Robotics Power Automation Digital Twin และ Blockchain มาใช้ในการทำงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ต่อยอดธุรกิจให้เติบโตก้าวกระโดดแบบ Ultra Speed & Quality ด้วย 3 รูปแบบ หลัก ได้แก่ X-PLORE, X-PERIENCE และ X-PONENTIAL ภายในงาน คุณสรรเสริญ สมัยสุต กรรมการผู้จัดการ AXONS กล่าวเปิดงาน จากนั้นเป็นการเสวนาพิเศษในหัวข้อ WHY DIGITAL TRANSFORMATION MATTER? โดย คุณพีรพงศ์ กรินชัย รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านวิศวกรรมกลาง คุณทศพร เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และ Global Supply Chain CPF และ คุณภรรททิยา โตธนะเกษม Head of Digital Transformation Office, CPG ทั้งนี้ มีผู้บริหารและพนักงาน 194 คน ที่มีบทบาทในการผลักดันและสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี (Digital Agent) ร่วมด้วย ณ ห้อง Grand Hall ชั้น 3 อาคาร True Digital Park West
คุณสรรเสริญ สมัยสุต กล่าวว่า การจัดงานวันนี้เป็นการนำเทคโนโลยีมานำเสนอให้สายธุรกิจต่างๆ ได้เห็นคุณค่าในการนำไปต่อยอด เราเห็นความสำคัญเรื่องการพัฒนากระบวนการควบคู่กับระบบซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยียกระดับกระบวนการ ช่วยร่นเวลาและขั้นตอนบางอย่างอย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การเก็บข้อมูลของธุรกิจตลอดห่วงโซ่อุปทาน และการได้ข้อมูลเหล่านี้จะเป็นการเชื่อมโยงระหว่างการตลาดและการผลิต ทำให้สามารถวิเคราะห์ธุรกิจได้แม่นยำขึ้น สามารถปรับเปลี่ยนธุรกิจได้รวดเร็ว เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต
ด้าน คุณพีรพงศ์ กรินชัย กล่าวว่า CPF นำเทคโนโลยี Smart Feed, Smart Farm และ Smart Food มาแสดง ซึ่งเราได้นำดิจิทัลและ IoT มาใช้ในกระบวนการเลี้ยงสัตว์และการแปรรูปต่างๆ นอกจากนี้ CPF มีระบบการตรวจสอบย้อนกลับตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ เพื่อติดตามข้อมูลที่มาของสินค้าและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค รวมถึงการนำเทคโนโลยีที่ เช่น โดรน การใช้อุปกรณ์เซนเซอร์ต่างๆ มาวัดค่า เพื่อควบคุมการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสู่เกษตรกร เป็นการพัฒนาคู่ค้าให้เติบโตไปพร้อมๆ กับเรา ซึ่งผู้ร่วมงานในวันนี้ เป็นตัวแทนในเรื่องการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ระบบดิจิทัลของ CP-CPF คาดหวังว่า งานนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการนำความรู้และประสบการณ์ไปสร้างการเปลี่ยนแปลงในองค์กรของเราต่อไป
สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้น มุ่งสร้างการเรียนรู้ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ เพื่อผลักดันการเติบโตของธุรกิจอย่างก้าวกระโดด ด้วย 3 รูปแบบหลัก เริ่มที่ X-PLORE การให้ความรู้จุดประกายความคิด เกี่ยวกับความสำคัญในการเปลี่ยนแปลงองค์กรเข้าสู่ยุคดิจิทัล เพื่อให้เข้าใจกลยุทธ์ด้าน Digital Transformation ของ CPF และได้เห็นแนวปฏิบัติต้นแบบจากผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมของ CPF และก้าวสู่การเป็นองค์กรดิจิทัล
X-PERIENCE สัมผัสประสบการณ์การใช้จริง เรียนรู้และเข้าใจการก้าวสู่ยุคดิจิทัลขององค์กรภายนอก ส่งเสริมให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในกระบวนการทำงาน เช่น AI และ IoT จาก HUAWEI, Digital Twin จาก NVIDIA, Blockchain จาก ASCEND BIT COMPANY, Power Automate จาก Microsoft, Metaverse จาก METAVERSE และ Robotics จาก HG Robotics
นอกจากนี้ X-PONENTIAL กิจกรรมชวนคิดและลงมือทำ เพื่อให้เกิดแนวคิดในการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ไปใช้ในการทำงาน สู่การพัฒนานวัตกรรมองค์กร ผ่านกิจกรรมเชิงปฏิบัติการโดยผู้เชี่ยวชาญและองค์กรชั้นนำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ก้าวกระโดดอย่างยั่งยืนต่อไป
Cr.PR CPF