CPF-JCC-มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ฯ ส่งมอบโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน รร.บ้านทุ่งมน

วันนี้ (18 พ.ย.)  คุณสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวัน ให้แก่ รร.บ้านทุ่งมน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และอีก 4 โรงเรียน โดยมี คุณเรอิจิ ฟุจิตะ ประธานส่วนการศึกษา คณะกรรมการฝ่ายความช่วยเหลือสังคม JCC และ คุณสมคิด วรรณลุกขี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจไก่ไข่ CPF ร่วมกันส่งมอบโครงการฯ ผ่าน คุณสุเนตร ทองโพธิ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น ผู้แทนเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยมี  คุณสุบรรณ์ แหล่ป้อง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นตัวแทนรับมอบ ณ โรงเรียนบ้านทุ่งมน จ.ขอนแก่น

ภายหลังพิธีส่งมอบ แลเปิดป้ายโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวัน ผู้บริหารได้เดินชมโรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่ โดยมีนักเรียนผู้รับผิดชอบ 4 คน บรรยายและอธิบายขั้นตอนการเลี้ยงไก่ไข่ จากนั้นผู้ว่าฯ จ.ขอนแก่น และผู้บริหาร JCC ร่วมทอดไข่เจียวแจกจ่ายให้แก่นักเรียนเป็นอาหารมื้อกลางวัน

คุณสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าฯ ขอนแก่น กล่าวว่า ขอขอบคุณเจซีซี มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท และ CPF ที่ส่งมอบโครงการฯดีดี ให้ รร.บ้านทุ่งมน จ.ขอนแก่น เพื่อให้นักเรียนมีโภชนาการที่ดี ได้รับสารอาหารครบถ้วน ส่งเสริมการพัฒนาทั้งทางร่างกายและสติปัญญา เป็นโครงการที่ดีและเป็นการพัฒนาอย่างยั่งยืน

 ด้าน คุณเรอิจิ ฟุจิตะ  กล่าวว่า เจซีซีตระหนักดีถึงความสำคัญของอาหารมื้อกลางวันเพื่อโภชนาการที่ดีของนักเรียน และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนกระทรวงศึกษาธิการ มูลนิธิฯ และ CPF ส่งมอบโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันแก่นักเรียน ซึ่งกำหนดปีละ 5 โรงรียน รวมส่งมอบไปแล้วทั้งหมด 132 โรงเรียน เพื่อให้นักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและในถิ่นทุรกันดาร ได้บริโภคอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วน และหวังว่านอกจากนักเรียน คุณครู ผู้ปกครอง และชุมชนจะร่วมกันส่งเสริมให้โครงการฯ ดำเนินต่อไปได้อย่างยั่งยืน

ด้าน คุณสมคิด วรรณลุกขี กล่าวว่า CPF และ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท มุ่งมั่นส่งเสริมโภชนาการที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชน ผ่านการดำเนินโครงการฯ ซึ่ง CPF มีผู้เชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำแก่โรงเรียนในการเลี้ยงไก่ไข่ การจัดการฟาร์ม การป้องกันโรค รวมถึงมีระบบการติดตามประสิทธิภาพการเลี้ยงด้วยระบบออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันไลน์

โครงการเลี้ยงไก่ไข่เพืออาหารกลางวันนักเรียน เป็นความร่วมมือของมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ CPF เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2532 จนถึงปัจจุบันเข้าสู่ปีที่ 31 มีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งสิ้น 855 โรงเรียน โดยมี JCC เป็นภาคีเครือข่ายที่ร่วมสนับสนุนโครงการอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2543 เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ทุรกันดาร พื้นที่ห่างไกล ได้บริโภคไข่ไก่ซึ่งเป็นอาหารที่มีโปรตีนคุณภาพ และช่วยแก้ปัญหาทุพโภชนาการในเด็กนักเรียน

Cr.CPF