CPF รับรางวัล SOS Awards 2022 ด้าน OUTSTANDING FOOD RESCUE AWARD มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

คุณโบ โฮล์มกรีน (Mr. Bo Holmgreen) ประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (มูลนิธิ SOS) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล SOS Awards 2022 ให้แก่พันธมิตรที่มุ่งมั่นสนับสนุนภารกิจ SOS ในการกอบกู้อาหารส่วนเกินไม่ให้กลายเป็นขยะอาหารที่ก่อให้เกิดมลพิษและก๊าซเรือนกระจก รวมทั้งร่วมมือกันสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืน
ในปีนี้ SOS มอบรางวัล “OUTSTANDING FOOD RESCUE AWARD – BIG MANUFACTURING GROUP” ให้แก่ CPF ซึ่งเป็นรางวัลที่แสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ เป็นพันธมิตรผู้ผลิตอาหารของมูลนิธิฯ เพียงหนึ่งเดียวที่ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นเสริมสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืนให้ไทยพร้อมกับมูลนิธิฯ โดยมี คุณทวิช ทัฬหะกาญจนากุล รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจการค้าในประเทศ CPF เป็นตัวแทนรับมอบ ณ ทรูดิจิทัล พารค์ แกรนด์ ฮอลล์
คุณทวิช กล่าวว่า CPF มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับการผลิตอาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และมาจากกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ บริษัทฯ ตระหนักถึงการลดปริมาณขยะอาหาร โดยมีเป้าหมายลดปริมาณขยะอาหารเป็นศูนย์ภายในปี 2030 ดังนั้นการที่เราเข้าร่วมโครงการกับ SOS เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เราดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย ที่สำคัญคือวัตถุดิบที่เรานำมาบริจาคให้กับ SOS เพื่อนำไปประกอบเป็นอาหารส่งต่อให้กับชุมชน ส่งเสริมการเข้าถึงอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัย ซึ่งในปีนี้ CPF ได้นำวัตถุดิบเพื่อนำไปปรุงอาหารมอบไปกับ SOS รวม 20 ตัน หรือ 85,000 มื้อ
ที่ผ่านมา CPF ร่วมมือกับ SOS ดำเนินโครงการเปลี่ยนอาหารส่วนเกิน (Surplus Food) เป็นวัตถุดิบที่อายุการเก็บรักษาอาจจะไม่เพียงพอที่จะนำออกสู่ตลาด แต่เป็นวัตถุดิบที่ยังคงคุณภาพและความปลอดภัย เพื่อทำเป็นเมนูอร่อย สะอาด ปลอดภัย ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางไปแล้วมากกว่า 85 ชุมชน ในกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล ภายใต้โครงการ “Circular Meal มื้อนี้เปลี่ยนโลก” ซึ่งดำเนินการมาเป็นปีที่ 2 แล้ว ช่วยลดปริมาณขยะอาหารและลดก๊าซเรือนกระจก พร้อมเก็บกลับบรรจุภัณฑ์สู่การจัดการแบบ Closed loop ซึ่งเป็นต้นแบบการจัดการอาหารส่วนเกินและรับผิดชอบต่อบรรจุภัณฑ์โดยเก็บกลับแบบครบวงจรครั้งแรกของไทย
มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ ประเทศไทย ดำเนินโครงการรักษ์อาหาร เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ขาดแคลนอาหารให้เข้าถึงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการได้อย่างเท่าเทียม จัดให้มีการมอบรางวัลประจำปี SOS Awards เพื่อเป็นเกียรติแก่พันธมิตรที่สนับสนุนมูลนิธิฯ อย่างสม่ำเสมอ และสร้างความตระหนักรู้ผ่านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ผ่านโครงการหรือการดำเนินงานจากหลายภาคส่วน เพื่อหารือแนวทางส่งเสริมระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการจัดการอาหารส่วนเกินในไทย ซึ่งปีนี้มอบรางวัลเป็นปีที่ 2 แล้ว
Cr.PR CPF