คณะผู้บริหารเครือซีพี และบริษัทในเครือฯ เข้าพบ คุณแมรี อิง  รัฐมนตรีด้านการค้าระหว่างประเทศ การส่งเสริมการส่งออก ธุรกิจขนาดย่อม และการพัฒนาเศรษฐกิจ ประเทศแคนาดา  เพื่อขยายโอกาสการค้า การลงทุน

เมื่อเร็วๆนี้ คณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์พร้อมบริษัทในเครือฯ นำโดยคุณบุญชัย โอภาสเอี่ยมลิขิต ประธานธุรกิจ-สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และอังกฤษ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) คุณการัน แสงไฟ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส-ธุรกิจต่างประเทศ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และ คุณอำพล อสุวพงษ์พัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ได้รับเชิญจากสถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ในการเข้าพบ ท่านรัฐมนตรี แมรี อิง ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

ในการนี้ ท่านรัฐมนตรีฯ ได้กล่าวขอบคุณ บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจและได้ลงทุนในประเทศแคนาดา ซึ่งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและส่งเสริมชุมชนให้เติบโต นอกจากนี้ ยังได้ชื่นชมเครือฯ ที่ทำเรื่อง 3 ประโยชน์ ประเทศชาติ, สังคม และบริษัท ซึ่งเป็นแนวทางที่ทางรัฐบาลแคนาดามุ่งเน้นและให้ความสำคัญในการพัฒนาอย่างยั่งยืน อาทิ การเปิดโอกาสให้สุภาพสตรีมีบทบาทในโครงการเถ้าแก่เพื่อสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจในแคนาดา และ การให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานทางเลือกที่สะอาดและปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อม เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานไฮโดรเจน เป็นต้น โดยรัฐบาลแคนาดาพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในการขยายธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์อย่างเต็มกำลังและต่อเนื่อง