ผู้บริหารเครือซีพี เยี่ยมชมงาน world expo 2020 Dubi ระบุมีหลายเทรนด์อนาคตที่ต้องจับตา เล็งเห็นโอกาสต่อยอดธุรกิจ พร้อมจับมือเสริมแกร่ง Food Security ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


3 ธันวาคม2564 – คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) คุณพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหาร ทรัพยากรบุคคล เครือเจริญโภคภัณฑ์ ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหารยุทธศาสตร์และข้อมูลการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ คุณจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และคณะ เดินทางไปเยี่ยมชมงานมหกรรมระดับโลก World Expo 2020 Dubai ณ มหานครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 29 -30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญในการเข้าชมนวัตกรรมของประเทศต่าง ๆ ที่เข้าร่วม 192 ประเทศ และได้เห็นเทรนด์ของโลกที่กำลังขับเคลื่อนไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน

คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การที่ได้มีโอกาสมาชมงานยิ่งใหญ่ระดับโลก “ World Expo 2020 Dubai” ในครั้งนี้ได้เห็นเทรนด์ของอนาคตว่ากำลังมุ่งหน้าไปสู่ทิศทางใด โดยมีเทรนด์ที่น่าสนใจใน 3 เรื่องหลัก คือ 1. Mobility คนจะมีการเปลี่ยนแปลง 2. Sustainability โลกจะต้องพัฒนาไปคู่กับเรื่องสิ่งแวดล้อม และ 3. Opportunity โอกาสต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ การที่คณะได้มีโอกาสเข้าพบกงสุลใหญ่ และท่านทูตพาณิชย์ คุณประสิทธิ์ กล่าวว่า ทำให้ได้เรียนรู้ว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีความมุ่งมั่นด้าน Food Security จึงนับเป็นโอกาสครั้งสำคัญของเครือซีพีและซีพีเอฟ ที่จะร่วมมือกัน พร้อมกับเชื่อมโยงไปกับมิติด้านความยั่งยืน ทำให้อาหารมีเพียงพอโดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ด้าน ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหารยุทธศาสตร์และข้อมูลการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า งานนี้แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยไม่ได้เคลื่อนที่แต่เพียงผู้เดียว ประเทศอื่น ๆ ต่างก็เคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยกันทั้งสิ้น ทุกประเทศต่างต้องปรับตัวสู่การเปลี่ยนแปลงใหม่ และองค์กรของไทยก็ต้องปรับตัวเข้าสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี

ทั้งนี้ เครือซีพีมุ่งเน้นในเรื่อง Heart, Health และ Home ซึ่งก็คือ การทำธุรกิจแบบมีธรรมาภิบาล การช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเห็นได้ว่าการนำเทคโนโลยีมาใช้ตอบโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยในงานนี้ได้เห็นการใช้พลังงานทดแทน การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ การแก้ไขปัญหาโลกร้อน ทำให้เห็นว่ามีโซลูชั่นมากมายที่กระตุกต่อมคิดให้เราต้องคิดใหม่ทำใหม่ และกรณีที่มีการพูดถึงการให้เยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสังคม นับได้ว่าเป็นประโยชน์และสร้างแรงบันดาลใจไม่น้อยเลยทีเดียว