ซีอีโอ เครือซีพี รับนโยบาย ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ เดินหน้าสนับสนุน รพ.สนาม-รพ.รามาธิบดี ร่วมสู้โควิด-19 ระลอกใหม่เคียงข้างคนไทยต่อเนื่อง เสริมเสบียงอาหาร น้ำดื่ม พร้อมระบบสื่อสาร แก่ผู้ป่วย แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์

คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ที่ยังคงแพร่ระบาดในวงกว้าง ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยกระจายตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามในหลายพื้นที่ ปัจจุบันเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ดำเนินการตามนโยบายท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ ภายใต้งบประมาณรวม 200 ล้านบาท สนับสนุนด้านอาหาร น้ำดื่ม และการสื่อสารแก่โรงพยาบาลสนาม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของสังคมและช่วยแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลหลัก  โดยเป็นการผนึกกำลังทุกบริษัทในเครือซีพี อาทิเช่น บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น บมจ.สยามแม็คโคร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด กลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงฯ และกลุ่มธุรกิจพืชไร่ ฯลฯ ในการสนับสนุนภารกิจสำคัญที่ถือเป็นวาระแห่งชาติในครั้งนี้ ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ร่วมร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19 ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อสังคม และเชื่อมั่นว่าด้วยพลังความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งรัฐและเอกชนที่ร่วมกันฝ่าคลื่นโรคร้ายที่ยิ่งใหญ่ของโลกในครั้งนี้จะทำให้พวกเราคนไทยสามารถก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 นี้ไปได้อย่างรอดปลอดภัย และในวันนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้นำเสบียงอาหารน้ำดื่มและการสื่อสารส่งมอบแก่โรงพยาบาลสนามในความดูแลของโรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นอีกแห่งต่อเนื่องจากที่ได้ดำเนินการก่อนหน้าไปที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลสนามในเครือกองทัพอากาศ และจะดำเนินการต่อเนื่องไปยัง รพ.สนามอื่นๆ ที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว

ล่าสุด 5 พ.ค. 2564 เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมกลุ่มธุรกิจและบริษัทในเครือฯ โดย คุณพงษ์เทพ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจสัตว์เลี้ยงและกิจการไอศกรีม เครือเจริญโภคภัณฑ์ คุณพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วย คุณสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ และ คุณรุจนาฏก์ วิมลสถิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ด้านบรรษัทสัมพันธ์ เครือฯ คุณเทียนชัย จูพัฒนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี อินเตอร์เทรด จำกัด ร่วมเป็นผู้แทนเครือฯ ส่งมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และอำนวยความสะดวกระบบสื่อสารอินเทอร์เน็ตภายใต้ “โครงการซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อสนับสนุนภารกิจให้แก่โรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลรามาธิบดี และสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์เพื่อช่วยกันรับมือวิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยมี ผศ.นพ.พงศศิษฏ์ สิงหทัศน์ รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลรามาธิบดี  เป็นผู้รับมอบ ณ  ชั้น 1 อาคารสำนักงานคณบดี โรงพยาบาลรามาธิบดี ถนนพระราม 6

คุณพงษ์เทพ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจสัตว์เลี้ยงและกิจการไอศกรีม เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ยังคงวิกฤต มีผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับคนไทยทุกคน ซึ่งเครือซีพี ห่วงใยการทำงานของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนอาสาสมัคร ที่เป็นทัพหน้าทุ่มเทการทำงานและเผชิญกับภารกิจที่ต้องเสียสละเพื่อปกป้องคนไทยให้รอดพ้นจากการระบาดระลอกใหม่ โดยเครือฯพร้อมสนับสนุนและยืนหยัดเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน ตามเจตนารมณ์ของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือซีพี ซึ่งดำริให้มี “โครงการซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ขึ้นมาเพื่อให้การสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามอย่างเร่งด่วน

“เครือฯ ขอขอบคุณในความเสียสละของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ การสนับสนุนทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และระบบสื่อสาร เพื่อส่งกำลังใจและมอบความปรารถนาดีให้บุคลากรทางการแพทย์ นักรบด่านหน้าที่ต้องแบกรับภารกิจอันหนักหน่วง และให้ผู้ป่วยได้มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป ซึ่งเครือซีพียังคงมุ่งมั่นระดมสรรพกำลังบริษัทในเครือสานต่อโครงการซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ในฐานะภาคเอกชนที่เคียงข้างสังคมไทยมาตลอด 100 ปี เพื่อเคียงข้างไปกับคนไทยทั้งชาติ จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย “นายพงษ์เทพกล่าว

คุณพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู ได้นำศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัล พัฒนานวัตกรรมดิจิทัลโซลูชันให้แก่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ทั้งแพลตฟอร์ม Teleclinic อำนวยความสะดวกแพทย์ในการนัดหมายและจัดระบบคิวสำหรับผู้ป่วยนอกที่ต้องการปรึกษาแพทย์ โดยสามารถให้คำปรึกษาผ่าน Teleconsult และบริการ Line@telecare ให้ผู้ป่วยรายงานสุขภาพประจำวัน พร้อมจัดทำรายงานผ่าน Dashboard เพื่อให้ทีมแพทย์ใช้ในการดูแลและสื่อสารกับผู้ป่วย ได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด อีกทั้งติดตั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และตัวกระจายสัญญาณ WiFi ภายในอาคาร ตลอดจนมอบซิมทรูมูฟ เอชแบบเติมเงิน เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ใช้ฟรี นาน 1 ปี และเพิ่มความผ่อนคลายด้วยบริการ “ทรูวิชั่นส์ นาว” (TrueVisions NOW) ให้รับชม 24 ช่องดังจากทรูวิชั่นส์ได้ทันทีผ่านสมาร์ทโฟน บนแอปพลิเคชันทรูไอดี โดยมอบรหัสดูฟรีตลอดช่วงกักตัว 15 วัน พร้อมเปิดคอลล์ เซ็นเตอร์เฉพาะกิจ 02-700-9022 เพื่อดูแลเครือข่ายและบริการในโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิดด้วย

ผศ.นพ.พงศศิษฏ์ สิงหทัศน์ รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า ขอขอบคุณเครือซีพีในความห่วงใยที่ให้กับบุคลากรทางการแพทย์มาโดยตลอดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงแรกจนถึงขณะนี้ที่เครือซีพียังคงส่งมอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นขวัญกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนได้มีแรงที่จะสู้วิกฤตโควิด-19 ร่วมกับคนไทยทั้งประเทศ

Cr.CP Enews