โครงการประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่านการอบรมถ่ายภาพออนไลน์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 ในหัวข้อ ‘บอกรักษ์ธรรมชาติ ผ่านภาพถ่าย’

5 สิงหาคม 2565 : โครงการประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่านการอบรมถ่ายภาพออนไลน์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 ในหัวข้อ ‘บอกรักษ์ธรรมชาติ ผ่านภาพถ่าย’ โดย คุณก้อง-บารมี เต็มบุญเกียรติ ช่างภาพไวลด์ไลฟ์ลำดับต้น ๆ ของเมืองไทย และ คุณโน้ต-วัชรบูล ลี้สุวรรณ พระเอกหัวใจสีเขียว, นักถ่ายภาพ และนักอนุรักษ์ธรรมชาติ พร้อมไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’

โดยมีคุณประพาฬพงษ์ มากนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา กล่าวต้อนรับผู้เข้าอบรม ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม 585 คน จากพนักงานในเครือ ฯ อาทิ กลุ่มทรู, โลตัส, ซีพี, ซีพีเอฟ ฯลฯ และผู้ที่สนใจจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ มาร่วมเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพ เพื่อนำมาต่อยอดพัฒนาทักษะการถ่ายภาพของตนเอง รวมไปถึงข้อควรปฏิบัติในสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติต่าง ๆ อีกด้วย

โดยวิทยากรทั้ง 2 ท่าน ได้แชร์ประสบการณ์การถ่ายภาพธรรมชาติ และเทคนิคสร้างสรรค์ภาพให้มีความหมาย ให้ภาพถ่ายบอกเล่าเรื่องราวธรรมชาติ สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของระบบนิเวศที่พวกเราทุกคนต้องร่วมกันรักษา ทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้ซึมซับความงดงามของธรรมชาติผ่านภาพถ่าย และร่วมปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน

ขอเชิญชวนผู้รักการถ่ายภาพธรรมชาติ ร่วมกันสร้างสรรค์ภาพถ่ายสัตว์ป่า และป่าไม้ ส่งภาพเข้าประกวดในโครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ครั้งที่ 28 ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมเงินรางวัลกว่า 650,000 บาท และสิทธิ์ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ฯ หรือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วประเทศ

ส่งภาพเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2565
รายละเอียดเพิ่มเติมที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’
หรือโทร. 02-858-6378

ชมวิดีโอการอบรมย้อนหลังได้ทาง : https://www.facebook.com/CPPhotoContest/videos/514367840495219

‘ปลูกใจรักสิ่งแวดล้อม ทรูปลูกปัญญา’

#สัตว์มีค่าป่ามีคุณ #อบรมถ่ายภาพ
#บอกรักษ์ธรรมชาติผ่านภาพถ่าย
#CP #CPG #CPF #true #truetogether #DNP #โลตัส #JungleCoffee #ซีพีบีแอนด์เอฟ #ทรูปลูกปัญญา #ปลูกใจรักสิ่งแวดล้อม #ประกวดภาพถ่าย #ถ่ายภาพ #ภาพธรรมชาติ #ภาพสัตว์ป่า