สื่อระดับโลก CNN เชิญ ‘คุณศุภชัย เจียรวนนท์’ ให้สัมภาษณ์ถึงกลยุทธ์ขับเคลื่อนก้าวที่ 100 ของเครือฯ และความท้าทายในการรับมือกับโลกที่เปลี่ยนแปลง

 

7 ธันวาคม 2564 – คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ได้รับเกียรติจากคุณริชาร์ด เควสท์ พิธีกรชื่อดังจาก CNN สื่อระดับโลก ที่บินมาประเทศไทยเพื่อสัมภาษณ์หน่วยงานภาครัฐและองค์กรเอกชนชั้นนำรวมถึงเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยได้พูดคุยกับคุณศุภชัยถึงมุมมองและวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจ ในฐานะที่เครือฯ ผ่านความท้าทายรอบด้านตลอดระยะเวลาหนึ่งศตวรรษ พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรม ตลอดจนเทรนด์ของโลกที่เปลี่ยนไป รวมถึงกลยุทธ์การขับเคลื่อนองค์กรในอนาคต ณ อาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค

คุณศุภชัย ให้สัมภาษณ์ถึงผลกระทบจากโควิด -19 ที่เครือฯสามารถรับมือได้ดี โดยโควิด-19 นั้นกลายเป็นปัจจัยเร่งทำให้บริษัทในเครือฯปรับตัวได้เร็วมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการปรับสู่ออนไลน์ แต่ยิ่งไปกว่านั้นคือ ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ทำให้เห็นว่าเครือฯไม่ทอดทิ้งพนักงาน สิ่งสำคัญที่สุดคือการรักษาคน และเครือฯยังมีส่วนช่วยสังคมในภาวะวิกฤตเช่นนี้ผ่านการจ้างงานที่มากขึ้นด้วย คุณศุภชัยยังกล่าวถึงการขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้ความท้าทายจากทั้งในและต่างประเทศว่า เครือฯมีความจำเป็นที่จะต้องปฏิวัติตัวเอง (Disrupt) ออกจากพื้นที่ปลอดภัยหรือ Comfort Zone เพื่อให้ธุรกิจยังคงอยู่ได้ผ่านการจับมือกับพันธมิตรธุรกิจตามเวลาและโอกาสที่เหมาะสม

อีกหนึ่งประเด็นที่คุณริชาร์ด เควสท์ให้ความสนใจก็คือ ก้าวสำคัญของเครือฯในการจับมือกับกลุ่มเทเลนอร์ ซึ่งเรื่องนี้คุณศุภชัย กล่าวว่า กำลังอยู่ในกระบวนการของการสร้างความร่วมมืออย่างเท่าเทียมกัน (Equal Partnership) เพื่อปรับโครงสร้างองค์กรและเดินหน้าสู่การเป็น Tech Company นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่เครือฯจะสร้างมูลค่าเพิ่มหรือสร้างประโยชน์ให้กับสังคมไทย โดยบทสัมภาษณ์คุณศุภชัย เจียรวนนท์ จะฉายในรายการ Quest Means Business วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม ทาง CNN เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากนี้คุณศุภชัย ยังได้พาคุณริชาร์ดเยี่ยมชมบริเวณชั้น 6 ของอาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค ระบบนิเวศสำหรับสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองรับทั้งสตาร์ทอัพ บริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ และนักลงทุนที่มาใช้บริการ มีพื้นที่สำหรับออฟฟิศ Co-Working Space และพื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมอีกด้วย

ทั้งนี้ ริชาร์ด เควสท์ (Richard Quest) เป็นนักข่าวธุรกิจระดับแนวหน้าของ CNN และเป็นพิธีกรรายการ Quest Means Business ที่มีผู้บริหารระดับสูงและรัฐมนตรีกระทรวงการคลังระดับโลกมากมายมาปรากฏตัวในรายการ อาทิ  เจมี่ ไดมอน จากเจพี มอร์แกน เชส  ริชาร์ด คลาริดา รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ โรเบิร์ต โซเอลลิค อดีตประธานธนาคารโลก คริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรปและอดีตหัวหน้ากองทุนการเงินระหว่างประเทศ และบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในบริษัทในอเมริกาอีกมากมาย รวมถึง สัตยา นาเดลลา จากไมโครซอฟต์ และเจมส์ ควินซีย์ ซีอีโอของโคคา-โคลา เป็นต้น