เครือซีพี มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ร้อยเรียงความดีสู่สังคม ผนึกกำลัง ททบ.5 ลงพื้นที่ จังหวัดอ่างทอง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง

14 ตุลาคม 2564 – เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ เดินหน้าร้อยเรียงความดีสู่สังคม  ส่งความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์คนไทยที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ เครือซีพีเคียงข้างคนไทยผ่านวิกฤตภัยธรรมชาติ เป็นไปตามนโยบายของ ท่านประธานสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนภัยจากภัยน้ำท่วม จึงมีนโยบายให้ทุกกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ระดมสรรพกำลังลงพื้นที่กระจายความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนผ่านทุกช่องทางเพื่อให้เข้าถึงพี่น้องประชาชนได้มากที่สุด

ล่าสุดที่ว่าการอำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พลเอกรังษี  กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก  พร้อมด้วย คุณอดิศร์ กฤษณวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (มหาชน) และผู้แทนกลุ่มเส้นด้าย  นำถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสาร น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  สเปรย์กันยุง  ผ้าอนามัย  และสิ่งของจำเป็น  จำนวน 300 ชุด มอบให้กับ นายณัชฐเดช มุลาลี นายอำเภอป่าโมก เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ ตำบลปลากด และ ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

คุณณัชฐเดช มุลาลี นายอำเภอป่าโมก เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า ภาพรวมพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบของอำเภอป่าโมก จ.อ่างทอง ได้รับผลกระทบจากพื้นที่น้ำท่วม จำนวน 5 ตำบล ได้แก่ ตำบลบางปลากด ได้รับผลกระทบ 1 หมู่บ้าน ตำบลโผงเผง ได้รับผลกระทบ 7 หมู่บ้าน ตำบลป่าโมก ได้รับผลกระทบ 3 หมู่บ้าน ตำบลโรงช้าง ได้รับผลกระทบ 1 หมู่บ้าน และตำบลบางเสด็จ ได้รับผลกระทบ 1หมู่บ้าน รวมได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 1,071 หลังคาเรือน หรือกว่า 4,000 ราย

“ขอบคุณกองทับบก โดย ททบ.5 และ เครือซีพี ที่มอบถุงยังชีพ และเสบียงอาหารที่จำเป็นสำหรับพี่น้องประชาชน เพราะระดับน้ำที่ท่วมในบางพื้นที่สูงเกือบ 3 เมตร และน้ำท่วมขังมาแล้วนานกว่า 3 สัปดาห์แล้ว ช่วยให้ชาวอำเภอป่าโมกได้นำไปบริโภคในครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงที่ยากลำบากเช่นนี้”

คุณอดิศร์ กฤษณวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (มหาชน) ผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์​ กล่าวว่า เครือซีพี มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์​  โดยดำริของ ท่านประธานสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ถึงความเดือดร้อนในสถานการณ์ จึงผนึกกำลังกองทับบกและททบ.5 นำถุงยังชีพมามอบให้แก่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอป่าโมก พร้อมทั้งขอส่งกำลังใจให้แก่ประชาชนที่ประสบภัย ขอให้ทุกคนสู้ ๆ ซึ่งเครือฯ ไม่เคยทิ้งกันและเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ด้าน คุณสายทิพย์ พูนผล หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ ต.บางปลากด กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้เกิดจากพนังดินกั้นน้ำพัง ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านแถวนี้ขนของไม่ทันได้รับความเดือนร้อนมาก

“ขอบคุณมากสำหรับถุงยังชีพ ข้าวสาร และน้ำดื่ม เพราะชาวบ้านแถวนี้ได้รับผลกระทบมาเกือบ 1 เดือนแล้ว ออกไปหาของกินก็ยากลำบาก ขอบคุณทุกหน่วยงานที่มาช่วยชาวบ้านในยามเดือดร้อน”

ทั้งนี้ จากสถานการณ์อุทกภัยในปีนี้ ได้สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางอย่างยิ่ง โดยที่ผ่านมาเครือซีพี และบริษัทในเครือฯ ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องหลายจังหวัด อาทิ ชัยภูมิ นครราชสีมา ขอนแก่น สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ลพบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี และจะเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำท่วมต่อไป เพื่อเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

#เครือซีพี #เครือเจริญโภคภัณฑ์ #มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์
#ซีพีร้อยเรียงความดี #CPร้อยเรียงความดี