เครือซีพี โดย ซีพีเอฟ สนับสนุนการศึกษาไทย มอบทุนจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ ปรับปรุงซ่อมแซม รร. บ้านหนองเสมา จ.ลพบุรี มุ่งผลักดันคุณภาพชีวิตของเด็กไทย สู่รากฐานที่ดีของประเทศชาติ

เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ สนับสนุนภาคการศึกษาไทย มอบทุนในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ รวมถึงปรับปรุงซ่อมแซมสำหรับโรงเรียนบ้านหนองเสมา จ.ลพบุรี มุ่งผลักดันคุณภาพชีวิตของเด็กไทย สู่รากฐานที่ดีของประเทศชาติ

วันที่ 11 เมษายน 2565 คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (เครือซีพี) มอบหมายให้ คุณสมวุฒิ เหราบัตย์ ผู้ช่วยประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ มอบทุนสนับสนุนในด้านต่าง ๆ ได้แก่ การจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ PC จำนวน 6 ชุด จัดซื้อเครื่องเล่นสนาม จำนวน 1 ชุด นำไปใช้ปรับปรุงซ่อมแซมโรงอาหารที่ชำรุด และการสร้างห้องน้ำหญิง จำนวน 4 ห้อง รวมงบประมาณทั้งสิ้น 333,540 บาท

โดยมี คุณสุพัฒน์ บุญจง ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านหนองเสมา และส.ต.อ.หญิง ฉันทนี โดยคำดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองเสมา เป็นผู้แทนรับมอบ และมีคุณอมรรัตน์ เสรีวัฒนารัตน์ หนึ่งในผู้นำกลุ่มทอผ้าทอมือบ้านหมี่ จ.ลพบุรี ร่วมให้เกียรติเป็นสักขีพยาน


ทุนดังกล่าวฯ เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาให้นักเรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษา ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามนโยบาย ปณิธานของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเด็กและเยาวชนไทย ที่จะเติบโตเป็นบุคคลากรที่สำคัญของประเทศ พื้นฐานด้านการศึกษา รวมถึงอุปกรณ์การเรียนที่สำคัญอย่างเครื่องคอมพิวเตอร์ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่สร้างสุขอนามัยที่ดีอย่างโรงอาหารและห้องน้ำในโรงเรียนจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง


ทั้งนี้ โรงเรียนบ้านหนองเสมา อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี เป็นโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 เป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่จัดการเรียการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึงชั้นประถมศึกษา มีจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 101 คน มีผู้บริหาร ครูและนักการภารโรง รวม 11 คน โดยโรงเรียนมีแผนโครงการในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์การเรียน รวมถึงปรับปรุงซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างที่ชำรุดที่จำเป็นต่อนักเรียน แต่ขาดงบประมาณและทุนทรัพย์ ซึ่งเมื่อโรงเรียนได้รับทุนดังกล่าวฯ จะนำไปพัฒนาจัดซื้ออุปกรณ์ ซ่อมแซมและก่อสร้างตามข้างต้นต่อไป