คัดแล้วรอบแรกโครงการซีพีเพื่อความยั่งยืน คณะกรรมการคัดเลือกเข้มข้นเฟ้าหาโครงการคุณภาพตอบโจทย์แก้ปัญหาสังคม ผ่านเกณฑ์กว่า 200 จาก 295 ผลงาน สะท้อนความมุ่งมั่นคนซีพีทำความดีเพื่อสังคม

เมื่อเร็ว ๆ นี้  คณะกรรมการกลั่นกรองโครงการซีพีเพื่อความยั่งยืน จัดประชุมเพื่อสรุปผลการคัดเลือกโครงการซีพีเพื่อความยั่งยืนที่ผ่านการกลั่นกรองจากคณะกรรมการคัดเลือก ซึ่งในปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดทั้ง 3  ประเภทคือ  เมล็ดพันธุ์แห่งความดี (Seed of Goodness) ต้นกล้าแห่งความหวัง (Rise of Sustainability) และ ร่มเงาแห่งความยั่งยืน (Testament of Sustainability) จำนวน 295 ผลงานจาก 16 กลุ่มธุรกิจ 8 ประเทศ (ประเทศไทย จีน เวียดนาม เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา บังกลาเทศ และมาเลเซีย)

ทั้งนี้ คณะกรรมการคัดเลือกได้พิจารณาอย่างเข้มข้น เพื่อเฟ้นหาโครงการที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานตามที่กำหนด โดยพิจารณาผลงานที่สร้างประโยชน์ต่อสังคมอย่างเหมาะสม เป็นรูปธรรม และมีผลลัพธ์ชัดเจน มีโดยมีผลงานที่ผ่านการคัดเลือกกว่า 200 ผลงาน ประกอบด้วยโครงการในกลุ่มธุรกิจที่ไทย-ต่างประเทศ 119 โครงการ และโครงการกลุ่มธุรกิจในจีน 81 โครงการ

โครงการที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรก คณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกรอบที่ 2  ประมาณเดือนมิถุนายน โดยการคัดเลือกในรอบนี้  จะเป็นการนำเสนอต่อคณะกรรมการผ่ายนระบบออนไลน์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ส่งผลงานนำเสนอแนวคิด และรายละเอียดโครงการ พร้อมทั้งได้รับคำแนะนำจากคณะกรรมการเพื่อขยายผลโครงการต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการซีพีเพื่อความยั่งยืน ยังให้ความเห็ว่า การพิจารณาคัดเลือกผลงานรอบที่ 2 อยากให้มีการนำคณะกรรมการรุ่นใหม่มาร่วมพิจารณาด้วย เพื่อสะท้อนมุมมองทั้งของคณะกรรมการอาวุโสและคณะกรรมการรุ่นใหม่