คณะแพทย์และคณาจารย์จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชื่นชมมาตรฐานหน้ากากอนามัยซีพีเทียบระดับสากล หลังเข้าเยี่ยมชมโรงงานใกล้ชิด

12 พฤศจิกายน 2564 คณะแพทย์จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำโดย รศ.นพ. ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานระดับสูง โดยมี คุณนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหาร ด้านความยั่งยืนองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหาร ยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือฯ และ คุณภูมิชัย ตรัยดลานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโรงงานหน้ากากอนามัยซีพี ให้การต้อนรับที่โรงงานหน้ากากอนามัยซีพี อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

รศ.นพ. ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมชมโรงงานหน้ากากอนามัยซีพี ซึ่งประทับใจและชื่นชมในวิสัยทัศน์ของประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการช่วยเหลือสังคมยามที่ขาดแคลนหน้ากากอนามัยอย่างหนัก ซึ่งการได้เยี่ยมชมในครั้งนี้ทำให้ได้เห็นกระบวนการขั้นตอนในการผลิตที่มีคุณภาพจนได้รับมาตรฐานระดับสากล ช่วยเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งการสร้างโรงงานหน้ากากอนามัยนี้ถือว่ามีประโยชน์ไม่ใช่แค่ในระยะสั้น แต่ยังมีประโยชน์ต่อสังคมและประเทศในระยะยาว และต้องขอบคุณแทนคนไทย แพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่ได้ทางซีพีเข้ามาช่วยเหลือจนสามารถผ่านช่วงเวลาวิกฤตนี้ไปได้

คุณนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหาร ด้านความยั่งยืนองค์กร เครือฯ กล่าวว่า มีความรู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสต้อนรับคณะแพทย์และอาจารย์จากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ที่ให้เกียรติเข้ามาเยี่ยมชมในครั้งนี้ ซึ่งโรงงานหน้ากากอนามัยแห่งนี้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2563 จนปัจจุบันผลิตหน้ากากอนามัยได้เดือนละประมาณ 3 ล้านชิ้น และแจกจ่ายไปแล้วกว่า 30 ล้านชิ้น ให้แก่ แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และกลุ่มผู้เปราะบาง โดยปัจจุบันโรงงานหน้ากากอนามัยซีพี ยังคงดำเนินธุรกิจในรูปแบบ social enterprise เพื่อนำกำไรทั้งหมดมอบให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยต่อไป