เครือซีพี เดินหน้าร้อยเรียงความดีเร่งเสริมภูมิคุ้มกันโควิด-19 ให้กลุ่มเปราะบาง ส่งทีมซีพีอาสามอบฟ้าทะลายโจร แก่พ่อค้า-แม่ค้า ตลาดไทและตลาดสี่มุมเมือง

13 ธันวาคม 2564 – เครือซีพี ส่งทีมซีพีอาสาลงพื้นที่มอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรต่อเนื่อง ตามนโยบายท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ได้ประกาศดำเนินโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ภายใต้แนวคิด ร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี โดยปลูกต้นสมุนไพรฟ้าทะลายโจร 100 ไร่ เพื่อสกัดเป็นยาสมุนไพรแคปซูล 30 ล้านแคปซูล เร่งแจกจ่ายให้ประชาชนเพื่อใช้เป็นยาสามัญประจำบ้านและใช้เสริมภูมิคุ้มกัน โดยวันนี้ คุณอุไรรัตน์ อภิวัฒนกุล ผู้บริหาร สำนักยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นผู้แทนซีพีอาสา  ลงพื้นที่มอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร จำนวน 2,000 กระปุก และหน้ากากอนามัยซีพี 21,000 ชิ้น ให้ 2 ตลาดสด ได้แก่ ตลาดไท และตลาดสี่มุมเมือง โดยมี คุณธวัชชัย พิทักษ์ถนากูร ที่ปรึกษาตลาดไท คุณเกริกชัย หินเธาว์ ผู้จัดการฝ่ายการค้า ตลาดไท และ คุณอภิวัฒน์ สุขพันธ์ ผู้อำนวยการสายงานบริหารพื้นที่ ตลาดสี่มุมเมือง เป็นตัวแทนรับมอบ สำหรับแจกจ่ายให้พ่อค้า แม่ค้า ตลอดจนประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในตลาดสด ให้สามารถเข้าถึงสมุนไพรไทยที่สามารถป้องกัน รักษาในขั้นต้นสำหรับโควิด-19 และเพื่อใช้เสริมภูมิคุ้มกันป้องกันโรค ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

คุณเกริกชัย หินเธาว์ ผู้จัดการฝ่ายการค้า ตลาดไท กล่าวว่า ภาพรวมของสถาณการณ์โควิดของตลาดไท ถือว่าดีขึ้นมาก ทางตลาดได้ช่วยประสานจัดการฉีดวัคซีนให้กับพ่อค้า แม่ค้า ไปแล้วกว่า 90% แล้ว สมุนไพรฟ้าทะลายโจรที่เราได้รับมาจากทางซีพี ทางตลาดจะเน้นไปแจกให้กับพ่อค้า แม่ค้า ตลาดสดเป็นลำดับแรก เพราะใกล้ชิดกับผู้ซื้อมากที่สุด ก็ต้องขอขอบคุณเครือซีพีที่ใส่ใจลงมาดูแลพี่น้องประชาชนในส่วนของคู่ค้าในตลาดไท

ด้าน คุณอภิวัฒน์ สุขพันธ์ ผู้อำนวยการสายงานบริหารพื้นที่ ตลาดสี่มุมเมือง กล่าวว่า ขอบเครือซีพีที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลพี่ประชาชนในสภาวะวิกฤติโควิดแบบนี้ แม้ว่าทางตลาดสี่มุมเมืองของเราได้มีมาตราการในการป้องกันโควิดเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ยิ่งได้สมุนไพรฟ้าทะลายโจร และหน้ากากอนามัยซีพี มาแจกจ่ายให้กับพ่อค้า แม่ค้าตลาดสี่มุมเมือง ก็ยิ่งช่วยให้มีความมั่นใจมากขึ้น ในการดูแลสุขลักษณะของพ่อค้าแม่ค้า และจะช่วยในการเสริมภูมิคุ้มกันเป็นอย่างดี

ขณะที่ คุณชุมเรียง เพื่อนชอบ แม่ค้าขายอาหารทะเล ตลาดไท กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์โควิดดีขึ้น ก็สบายใจขึ้น ตอนโควิดระลอก 3 ที่ระบาดรุนแรงไม่กล้าออกไปไหนเลย ร้านก็โดนปิด ทำให้วิตกกังวลมาก ฟ้าทะลายโจรก็หายากมาก ต้องแย่งกัน และมีราคาแพงมาก ขอบคุณที่เครือซีพีมีโครงการดี ๆ แบบนี้ ให้กับพ่อค้าแม่ค้าตลาดไทได้เข้าถึงฟ้าทะลายโจร และหน้ากากอนามัย

คุณสำลี ทองชัย แม่ค้าขายเบอร์เกอร์รี่ กล่าวว่า ตอนโควิดกลับมาระบาดอีกรอบก็รูสึกกลัวมาก ปรับตัวไม่ทัน ไม่คิดว่ามันจะกลับมาหนักขนาดนี้ ไม่คิดว่าตัวเราจะได้รับผลกระทบ ทั้งเหนื่อย ทั้งเครียด พ่อค้าแม่ค้ากอดคอกันร้องไห้ทั้งตลาด ประสบปัญหากันหมด ตอนนี้ได้รับวัคซีน 2 แล้วก็รู้สึกเบาใจขึ้น ขอบคุณเครือซีพีที่นำฟ้าทะลายโจรมาแจกให้กับพ่อค้าแม่ค้าตลาดไท ฟ้าทะลายโจรมีสรรพคุณดีมากเลย ตอนที่ลูกน้องที่ร้านป่วยก็ได้ฟ้าทะลายโจรเนี่ยแหละมาช่วยในเบื้องต้น