ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กร เครือซีพี  ร่วมเป็นวิทยากรในหลักสูตร นักบริหารระดับสูงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (นบส.ทส.) รุ่นที่ 1

เมื่อเร็ว ๆนี้ คุณนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วยคุณสมเจตนา ภาสกานนท์ ผู้อำนวยการด้านพัฒนาความยั่งยืน และทีมงานด้านพัฒนาความยั่งยืน สำนักบริหารความยั่งยืน ธรรมาภิบาลและสื่อสารองค์กร ร่วมเป็นวิทยากรในหลักสูตร นักบริหารระดับสูงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (นบส.ทส.) รุ่นที่ 1 ในหัวข้อ “การบริหารทรัพยากรอย่างยั่งยืนท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน”

คุณนพปฎลได้นำเสนอประเด็นความความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของโลกในปัจจุบัน ที่เป็นความท้าทายของโลก  อาทิ  วิกฤตโควิค-19 สถานการณ์เงินเฟ้อขั้นรุนแรง และทวีความรุนแรงมากขึ้นจากภาวะสงครามรัสเซียและยูเครน อีกทั้งยังมีสถานการณ์ 2 ขั้วอำนาจของโลกที่ทำให้เกิดความจำกัดในเรื่องการค้าขายในระดับประเทศและในระดับภูมิภาค สถานการณ์สภาวะโลกร้อน ปัญหาขยะ รวมทั้งความมั่นคงทางอาหาร ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และปัญหาจากเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีไปสู่ระบบดิจิทัล  ซึ่งปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งจากภาครัฐและเอกชนที่จะต้องร่วมกันฝ่าด่านความท้าทายนี้ไปด้วยกัน โดยต้องมองที่เป้าหมายความสำเร็จร่วมกัน

ทั้งนี้ เครือซีพี ในฐานะองค์กรที่มีความมุ่งมั่นในการดำเนินด้านความยั่งยืนควบคู่กับการธุรกิจ เสนอแนวทางการดำเนินการร่วมกันระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชนในรูปแบบ Public Private Partnership ซึ่งเป็นลักษณะความร่วมมือร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชนเป็นทีมเดียวกันในการดำเนินการโครงการที่สำคัญและท้าทายของประเทศ เพื่อตอบสนองในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและบริการสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้เศรษฐกิจภาพรวมของประเทศเข้มแข็ง