ประธานกรรมการ เครือซีพี ร่วมการประชุมของสมเด็จพระมหามงคลมุนี ณ ห้องประชุมเจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร

13 ธ.ค.2564 : สมเด็จพระมหามงคลมุนี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ในฐานะประธานสถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหมทางทะเล เปิดห้องประชุมเจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร จัดให้มีการประชุมออนไลน์ข้ามประเทศ เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมพิธีเปิดงานสัปดาห์แลกเปลี่ยนการศึกษาภาษาจีนนานาชาติประจำปี 2564 ของมหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง โดยคุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้รับเชิญให้ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานดังกล่าวฯ


พิธีเปิดงานสัปดาห์แลกเปลี่ยนการศึกษาภาษาจีนนานาชาติประจำปี 2564 ที่จัดขึ้นนี้ มี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและวิทยาศาสตร์ สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกล่าวแสดงความยินดีในพิธีเปิดงานดังกล่าวผ่านระบบออนไลน์ นอกจากนี้ ยังมีพิธีมอบป้ายสถานศึกษาต่างๆได้แก่ ศูนย์ทดสอบความรู้ภาษาจีน ห้องเรียนภาษาจีนออนไลน์ ห้องเรียนอัจฉริยะภาษาจีนสถาบันภาษาจีน ศูนย์การอบรมภาษาจีนนานาชาติ และสถาบันครูสอนภาษาจีนอีกด้วย

นอกจากนี้ในวันที่17ธันวาคม2564 ที่จะถึงนี้ ห้องประชุมเจ้าคณะใหญ่หนกลาง จะถูกใช้ในประชุมสัมมนาการพัฒนาการสอนภาษาจีนในประเทศไทย โดย สมเด็จพระมหามงคลมุนี ในฐานะประธานสถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหม จะกล่าวในหัวข้อ การสรรหารูปแบบใหม่เพื่อการเรียนการสอนภาษาจีนในประเทศไทย


ทั้งนี้ เครือซีพี ได้สนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุงห้องประชุมเจ้าคณะใหญ่หนกลาง ให้มีเทคโนโลยีทันสมัย ออกแบบติดตั้งอุปกรณ์ภาพและเสียง พร้อมวางระบบเทคโนโลยีการสื่อสาร ทรู 5G สำหรับการใช้งานในรูปแบบดิจิทัลเรียลไทม์ รองรับทั้งงานบริหารและการจัดการ เพื่อร่วมสนับสนุนภารกิจงานในความรับผิดชอบของเจ้าคณะใหญ่หนกลาง ซึ่งกำหนดการประชุมสัปดาห์แลกเปลี่ยนการศึกษาภาษาจีนนานาชาติประจำปี 2564 นั้น จะจัดขึ้นในวันที่ 13, 17, และ 21 ธันวาคม นี้