เครือซีพี ร้อยเรียงความดีสู่สังคม มอบผ้าห่ม 2,000 ผืน ส่งต่อความอบอุ่นผ่านกองทัพภาคที่ 1 ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยหนาวจากอุณหภูมิที่ลดลงเฉียบพลัน นำร่องที่จังหวัดสระแก้ว จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดราชบุรี

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 – เครือเจริญโภคภัณฑ์ (เครือซีพี) โดย คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ มีความห่วงใยสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยหนาวจากอุณหภูมิที่ลดลงเฉียบพลันในหลายพื้นที่ ได้มอบหมายให้ คุณอดิศร์ กฤษณวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ นำผ้าห่มจำนวน 2,000 ผืน ส่งมอบความอบอุ่น ภายใต้ โครงการ “เครือซีพีเคียงข้างคนไทยผ่านวิกฤติภัยธรรมชาติ” แก่ กองทัพภาคที่ 1 โดย พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 1 บริเวณพื้นที่ตามแนวชายแดน นำร่องที่จังหวัดสระแก้ว จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยหนาว ประชาชนส่วนใหญ่ มีฐานะยากจนและยังขาดแคลนเครื่องให้ความอบอุ่น ที่เพียงพอ

พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ในห้วงนี้นับเป็นห้วงเวลาสำคัญยิ่งในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยหนาวจากอุณหภูมิที่ลดลงเฉียบพลันบริเวณตามแนวชายแดน ขอบคุณความห่วงใยจากเครือซีพี ที่ได้มอบผ้าห่ม ซึ่งมีความจำเป็นต่อผู้ประสบภัยหนาวที่นี่เป็นอย่างมากเนื่องจากต้องเผชิญกับสภาพภูมิอากาศที่มีความเปลี่ยนแปลงเป็นสาเหตุให้ประชาชนเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายกว่าปกติ โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็ก ๆ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตามแนวชายแดนซึ่งส่วนใหญ่มักขาดแคลน สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการป้องกันความเหน็บหนาวจากฤดูกาลของธรรมชาตินี้ได้ สำหรับผ้าห่มที่ได้รับมอบ 2,000 ผืนในครั้งนี้ทางกองทัพภาคที่ 1 พร้อมสนับสนุนกระจายความอบอุ่นให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบภัยหนาว

คุณอดิศร์ กฤษณวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เข้าสู่เดือนธันวาคมฤดูกาลความเหน็บหนาวได้มาเยือนพี่น้องชาวไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้สูงวัย เด็ก และเยาวชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล พวกเขาต้องเผชิญกับความหนาว ส่งผลให้การดำเนินชีวิตเป็นไปอย่างยากลำบากอีกทั้งเสี่ยงต่อการเกิดโรคภัยไข้เจ็บได้ง่าย จากความห่วงใยนี้ ท่านประธานสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ เครือซีพี จึงได้มอบหมายให้เครือซีพี ผนึกกำลังกองทัพภาคที่ 1 นำผ้าห่มไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวภายในหลายพื้นที่ ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความหนาวสร้างความอุ่นกายและอุ่นใจ ซึ่งนอกจากจะมอบไออุ่นแล้วในครั้งนี้แล้ว  ที่ผ่านมาเครือซีพียังให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในหลาย ๆ สถานการณ์การที่ผ่านมา ทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  และภัยพิบัติน้ำท่วม  ตามแนวทาง 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน คือ ประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน และบริษัทฯ เป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด และพร้อมยืนหยัดช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในทุกสถานการณ์

Cr.PR CPG