ซีพีน่าน สานอนาคตการศึกษา ผนึกกำลัง มทร.ล้านนา น่าน นำอาจารย์และนักศึกษาคณะเทคโนโลยีอาหาร ศึกษาดูงานนวัตกรรมการผลิตอาหาร บริษัท ซีพีแรม จำกัด (ลำพูน)

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายบัญชา โชติกำจร ผู้อำนวยการ สำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชน จ.น่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์ ให้การต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะเทคโนโลยีอาหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน นำโดย ผศ.ดร. ปิยะนุช รสเครือ อาจารย์ภาควิชาเอกวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร เข้าศึกษาดูงานด้านอุตาสหกรรมเทคโนโลยีอาหาร ณ บริษัท ซีพีแรม จำกัด (ลำพูน) โดยได้รับการตอบรับจาก คุณกอบชัย คงทวี ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บริษัท ซีพีแรม จำกัด (ลำพูน)  โดยการศึกษาดูงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาทราบข้อมูลและเตรียมความพร้อมก่อนเข้าฝึกปฏิบัติงานเดือนมกราคม – เมษายน รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 4 เดือน ณ บริษัท ซีพีแรม จำกัด (ลำพูน) จำนวน 11 คน พร้อมรับฟังบรรยายภาพรวมของบริษัทฯ การบริหารจัดการด้านแรงงานและความปลอดภัย พร้อมเยี่ยมชมกระบวนการผลิตอาหารและเบเกอรี่ของบริษัทฯ


ทั้งนี้สำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชน จ.น่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้นำคณะฯ เข้าเยี่ยมชมศึกษาดูงานด้านธุรกิจชุมชนสู่ตลาด Modern Trade ณ วิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ผักปลอดภัยตำบลอุโมงค์ จ.ลำพูน พื้นที่ด้านความยั่งยืนร่วมกับ Lotus’s ซึ่งได้รับการตอนรับจาก คุณจักรวาลธวัฒน์ วรรณาวงค์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายความยั่งยืน องค์กร-ภาคเหนือ Lotus’s และคุณประยูร บุญธรรม ประธานกลุ่มวิสาหกิจฯ


นอกจากนี้คณะอาจารย์และนักศึกษาได้ลงพื้นที่ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานของวิสาหกิจฯ การผลิตและการจัดการแปลงปลูกผัก ตลอดจนกระบวนการของโรงคัดบรรจุที่ได้รับมาตรฐาน อย. ส่งจำหน่ายสินค้าให้กับ Lotus’s ภาคเหนือ พร้อมกับเยี่ยมชมแปลงปลูกกระเพราพื้นเมืองในโครงการหมู่บ้านกระเพรา หนึ่งในโครงการเกษตรกรคู่ชีวิตของ CP Ram เพื่อยกระดับความมั่งคงทางอาหารให้กับชุมชน

ความร่วมมือระหว่างเครือซีพี และมหาวิทยาลัย จะเป็นโอกาสเพิ่มพูนความรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันระหว่างสถานศึกษาที่สามารถนำไปพัฒนาศักยภาพที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ เครือเจริญโภคภัณฑ์ไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืนในพื้นที่ภาคเหนือ แต่ยังคงมุ่งมั่นและตระหนักในการสร้างคุณค่าประโยชน์ทางการศึกษาซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในการเชื่อมนวัตกรรมที่นำไปสู่เศรษฐกิจให้แก่ชุมชนและสังคมในการสร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ ไปพร้อม ๆ กับการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับเกษตรกรไทย

#ซีพีน่าน #ซีพีแรม #CPRAM #ซีพีเพื่อความยั่งยืน