เครือซีพี “ร้อยเรียงความดี ซีพี 100 ปี” ส่งมอบ หน้ากากอนามัย CP แก่กองกำลังผาเมือง หนุนภารกิจเจ้าหน้าที่พื้นที่ชายแดนในเขตภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ภายใต้สถานการณ์โควิด-19


เมื่อเร็วๆนี้ พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง รับมอบ หน้ากากอนามัย CP จำนวน 20,000 ชิ้น จากเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) โดย คุณจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐและกิจการสัมพันธ์ เครือซีพี และผู้ช่วยบริหาร สำนักประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เป็นผู้แทน ส่งมอบความห่วงใยที่บริษัทมีต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและพี่น้องประชาชน ในสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ “โอมิครอน” ที่กำลังระบาดและสร้างผลกระทบในปัจจุบัน ณ หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง จ.เชียงราย

พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า กองกำลังผาเมือง มีภารกิจในเขตจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ และพิษณุโลก รวมพื้นที่รับผิดชอบใน 24 อำเภอชายแดน ปัจจุบันจากเหตุโรคโควิด-19 ได้พบกับความท้าทายในการปฏิบัติงานทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ปฏิบัติการ ในการนี้ ขอขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์(CP) ที่ให้การสนับสนุนหน้ากากอนามัยในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

ด้าน คุณจอมกิตติ ศิริกุล เปิดเผยว่า เครือซีพี ได้ส่งมอบหน้ากากอนามัยซีพี ให้กองกำลังผาเมือง ในครั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ทหารผู้ปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์โควิด-19 อย่างราบรื่นและปลอดภัย โดยภารกิจดังกล่าวนี้ เป็นหนึ่งในนโยบายของท่านประธานอาวุโสเครือซีพี ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ ที่มอบหมายให้กับทุกกลุ่มธุรกิจเข้าไปช่วยเหลือสังคม ภายใต้โครงการ “ร้อยเรียงความดี ซีพี 100 ปี” เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอย่างเสียสละ ทุกท่านถือเป็นกลุ่มเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ เชื่อมั่นทุกหน่วยงานมีมาตรการการป้องกันต่างๆ อย่างเคร่งครัด ทั้งเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมชนแออัด ล้างมือ รวมถึงสวมใส่หน้ากากอนามัย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีแนวโน้มผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้น ยังพบว่าในบางพื้นที่ประสบปัญหาขาดแคลนหน้ากากอนามัย ฉะนั้นเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าว เครือซีพีได้เดินหน้าส่งมอบหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ให้กับกลุ่มเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน บุคลากรทางการแพทย์ และกลุ่มเปราะบาง ที่ขาดแคลนทั่วประเทศแล้วกว่า 30 ล้านชิ้น


นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังส่งมอบอาหาร 2 ล้านกล่อง ให้ชุมชนภายใต้โครงการ “ครัวปันอิ่ม” 40 จุด ทั่วเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ล่าสุดดำเนินโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ภายใต้แนวคิด “ร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี” ด้วยการปลูกและผลิตยาสมุนไพร แจกฟรี 30 ล้านแคปซูล เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง โดยเครือซีพี มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ประชาชน และประเทศไทยก้าวข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน