ซีพี เดินหน้าร้อยเรียงความดี มอบฟ้าทะลายโจร เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน พื้นที่ต้นน้ำปิง จ.เชียงใหม่


จากนโยบาย คุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือซีพี ที่ได้ประกาศทำโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ภายใต้แนวคิด ร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี โดยปลูกต้นสมุนไพรฟ้าทะลายโจร 100 ไร่ เพื่อสกัดเป็นยาสมุนไพรแคปซูล 30 ล้านแคปซูล เร่งแจกจ่ายให้ประชาชนเพื่อใช้เป็นยาสามัญประจำบ้านและใช้เสริมภูมิคุ้มกัน

นายนนท์ นาคะเสถียร ผู้จัดการทั่วไป หน่วยงานพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐ สำนักบริหารความยั่งยืน ธรรมาภิบาลและสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ นำฟ้าทะลายโจร 4,000 กระปุก มอบให้กับผู้แทนชุมชน โดย คุณจักรวาลธวัตน์ วรรณาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสนับสนุนและพัฒนาชุมชนภูมิภาค(ภาคเหนือ) เป็นผู้รับมอบ พร้อมหน้ากากอนามัย , แอลกอฮอล์ , น้ำดื่มตราโลตัส , และ ข้าวกล่องจาก CPRAM ซึ่งจะกระจายตัวแทนรับมอบจัดสรรเพื่อส่งต่อให้กับในชุมชนที่ขาดแคลนต่อไป

ทั้งนี้ตัวแทนผู้นำชุมชน น.ส.โอจุฬารัตน์ ตันติจารุวรรณ์ ประธานชุมชน ทิพย์รัตน์วิลล่า เเละประธาน อสม.แขวงเม็งราย กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิดในปัจจุบันนั้นดีขึ้น รู้สึกสบายใจขึ้นเล็กน้อย ซึ่งในช่วงโควิดระลอก 3 ที่ผ่านมาเกิดการระบาดรุนแรง ในพื้นที่เชียงใหม่ ทำให้ไม่กล้าออกไปไหน ชุมชนขาดรายได้ร้านค้าโดนปิด ทำให้เกิดความวิตกกังวลเป็นอย่างมาก รวมไปถึงฟ้าทะลายโจรก็หายากขาดตลอดต้องแย่งกัน อีกทั้งยังมีราคาสูง อยากขอขอบคุณที่เครือซีพีมีโครงการดี ๆ แบบนี้ ให้กับชุมชนของเราได้เข้าถึงฟ้าทะลายโจร หน้ากากอนามัย สิ่งอุปโภคบริโภค อาหารน้ำดื่ม ที่เข้าถึงพวกเราในทุกพื้นที่

ด้าน คุณนนท์ นาคะเสถียร ผู้จัดการทั่วไป หน่วยงานพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐ สำนักบริหารความยั่งยืน ธรรมาภิบาลและสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะผู้แทนเครือฯ กล่าวว่า ด้วยดำริของท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ต้องการให้คนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงยาฟ้าทะลายโจร เพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน ให้พี่น้องชาวไทยของเรา จึงมุ่งมั่นและเดินหน้าร้อยเรียงความดี ส่งต่อความห่วงใยเพื่อช่วยเหลือสังคมให้ก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน