เครือซีพี ชูต้นแบบความกตัญญู “น้องภูมิตะวัน” พร้อมสนับสนุนทุนการศึกษา ผลักดันมุ่งสู่ฝัน

คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้สนับสนุนทุนการศึกษา ให้น้องภูมิตะวัน ผ่านโครงการทุนการศึกษา เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยมุ่งหวังให้ได้รับการศึกษาในระดับที่สูงตามความสามารถ มีอาชีพและรายได้ เติบโตเป็นต้นแบบของผู้มีความกตัญญูต่อพ่อแม่ เป็นพลเมืองดี สร้างสังคมที่น่าอยู่ต่อไป

“น้องภูมิตะวัน” หรือเด็กชายภูมิตะวัน มหาลาภยศ อายุ 10 ปี อาศัยอยู่กับครอบครัวซึ่งมีทั้งคุณพ่อและคุณแม่ โดยคุณแม่ตาบอดมองไม่เห็นทั้ง 2 ข้าง ทำให้น้องภูมิตะวันมีความมุ่งมั่นตั้งใจเรียน เพื่อเป็นหมอมารักษาคุณแม่ และผู้ป่วยคนอื่นๆ จนมีผลการเรียนที่ดีในทุกปี

น้องภูมิตะวัน เล่าว่า “…ผมมีชีวิตทุกวันนี้เพราะมีพ่อแม่ แม่เป็นคนที่ช่วยเหลือ อยู่เคียงข้าง สอนผมให้เป็นคนดี ให้ความรู้ สอนการบ้านและติวข้อสอบเหมือนกับแม่คนอื่น พ่อบอกว่าสำหรับพ่อ ถึงแม่จะตามองไม่เห็น แต่ใจมองเห็น ผมอยากเรียนสูงๆ มีงานดีๆ ผมอยากเป็น ‘หมอ’ เพราะอยากรักษาแม่ ผมสงสารแม่ และช่วยรักษาคนอื่นไม่อยากให้ป่วยเหมือนแม่ที่มองไม่เห็น ผมจึงตั้งใจเรียนให้ประสบความสำเร็จตามที่ฝันไว้ พ่อแม่รักผมมาก ไม่มีอะไรที่สามารถมาทำลายความรักของพ่อกับแม่ผมได้เลยครับ…”

ทางด้าน คุณแม่ ของน้องภูมิตะวัน เปิดใจว่า “…ครั้งแรกที่ประทับใจ และรู้ว่าลูกรักเรามากคือ ตอนที่ลูกกลับมาจากโรงเรียนแล้วร้องไห้กอดแม่ เพราะเพื่อนล้อว่าแม่มองไม่เห็น แต่ถึงมองไม่เห็นก็รักแม่ ไม่อยากให้เพื่อนมาล้อแม่ แม่ขอให้น้องตั้งใจเรียน จากทุนการศึกษาของผู้ใหญ่ ถ้ากำลังจากพ่อแม่ ลูกคงไม่ได้มีโอกาสดีๆอย่างนี้…”

สำหรับเครือซีพี มีความเชื่อในคุณค่า ‘ความกตัญญู’ เพราะสามารถบ่มเพาะให้เติบโตในจิตใจผู้บริหาร พนักงาน เพื่อนคู่ค้า เพราะจะเป็นการหยั่งรากสร้างพื้นฐานที่มั่นคงและยั่งยืนในสังคม ซึ่งถือเป็นคุณธรรมที่ดีงามของสังคมไทย

#เครือซีพีเชื่อในคุณค่าความกตัญญู #เมล็ดพันธุ์ของความกตัญญู #ตามองไม่เห็นเเต่ใจมองเห็น