เครือซีพีเคียงข้างพนักงานสู้ภัยโควิด-19 ตามนโยบาย ซีอีโอ “ศุภชัย เจียรวนนท์” รวม 2 ปีช่วยแล้วกว่า 880 ล้านบาท

รายงานข่าวจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ส่งผลต่อการทำงานและการใช้ชีวิตของพนักงาน จากสถานการณ์ดังกล่าว เครือฯ โดยคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร มีความห่วงใยพนักงานทุกคน  โดยประกาศนโยบายดูแลพนักงาน อาทิ ไม่เลิกจ้างพนักงาน พร้อมทั้งมีมาตรการให้ความช่วยเหลือพนักงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพนักงานและครอบครัว

ทั้งนี้ ในปี  2563 เครือฯ ได้ให้ความช่วยเหลือพนักงานในด้านต่างๆ มูลค่ารวม 624 ล้านบาท แบ่งเป็นสนับสนุนหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ มูลค่ารวม 280 ล้านบาท เงินกู้ฉุกเฉิน 198 ล้านบาท ช่วยเหลือด้านอาหารแก่ครอบครัวพนักงานที่เดือดร้อน 92 ล้านบาท สนับสนุนค่าประกันโควิด-19 จำนวน 21 ล้านบาท ค่ารักษาพยาบาลแก่พนักงานที่ป่วยจากโควิด-19 จำนวน  15 ล้านบาท และเงินกู้เพื่อการศึกษาบุตรพนักงานในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจำนวน 6 ล้านบาท เป็นต้น

สำหรับในปี 2564 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 3 ซึ่งบริษัทได้ให้การสนับสนุนและให้การช่วยเหลือพนักงานอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลการช่วยเหลือในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น  256 ล้านบาท แบ่งเป็นสนับสนุนหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ มูลค่ารวม 171 ล้านบาท เงินกู้ฉุกเฉิน 6 ล้านบาท สนับสนุนอาหาร 11  ล้านบาท  สนับสนุนค่าประกันโควิด-19 จำนวน 16 ล้านบาท ค่ารักษาพยาบาล 15 ล้านบาท และเงินกู้เพื่อการศึกษาบุตรบุตรพนักงานในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจำนวน จำนวน 1 ล้านบาท เป็นต้น

เครือเจริญโภคภัณฑ์ขอให้กำลังใจให้เพื่อนพนักงานทุกคน ขอให้มีพลังในการดำเนินชีวิตท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 บริษัทจะอยู่เคียงข้างพวกเราทุกคน