28 กันยายน วันพระราชทานธงชาติไทย วันแห่งความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน

เครือซีพีอัญเชิญธงไตรรงค์ของชาติไทยโบกสะบัดหน้าโรงงานและสำนักงานทุกแห่งทั้งในประเทศไทยและในทุกประเทศที่เข้าไปลงทุน

วันที่ 28 กันยายน เป็นวันสำคัญของชาติ เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย ธงชาติถือเป็นสัญลักษณ์อันสูงสุดของชาติ ทั้งนี้ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ตราพระราชบัญญัติธงขึ้นใหม่ในพุทธศักราช 2460 และพระองค์ทรงกำหนดความหมายของสีธงชาติไว้ว่า สีแดง หมายถึง ชาติ คือประชาชน สีขาว หมายถึง ศาสนา และสีน้ำเงิน หมายถึง พระมหากษัตริย์ ซึ่งธงไตรรงค์ หรือธงชาติไทย ถือเป็นสัญลักษณ์อันสูงสุดของชาติ เป็นสิ่งเตือนใจให้อนุชนได้รำลึกถึงการเสียสละเลือดเนื้อของบรรพบุรุษ เพื่อรักษาไว้ซึ่งแผ่นดิน และร้อยดวงใจคนทั้งชาติให้เป็นหนึ่ง หล่อหลอมความรักสามัคคี สร้างเสริมความภูมิใจในความเป็นชาติ ก่อเกิดเป็นพลังยิ่งใหญ่ในการพัฒนาชาติไทย

คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า วันนี้ถือเป็นวันดีที่ทุกคนภาคภูมิใจในความเป็นไทย ธงชาติไทยถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นไทย ความสามัคคีและร่มเย็น เครือเจริญโภคภัณฑ์นั้นได้ดำเนินกิจการมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยเพราะยึดมั่นในค่านิยม “3 ประโยชน์” ประกอบธุรกิจที่ก่อให้เกิดประโยชน์เพื่อประเทศชาติ เพื่อประชาชนชาวไทย และสุดท้ายจึงเป็นประโยชน์ต่อบริษัท

“เครือซีพียึดมั่นในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งในทุกประเทศที่เครือฯเข้าไปลงทุนได้อัญเชิญธงไตรรงค์ของชาติไทยโบกสะบัดหน้าโรงงานหรือสำนักงานทุกแห่ง เพื่อแสดงความเคารพต่อธงชาติไทยและเพื่อแสดงให้ชาวโลกเห็นถึงความเป็นไทยที่น่าภาคภูมิใจ”