ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ร่วมงานและเยี่ยมชมบูธเครือซีพี ในการประชุม APEC 2022 บรรยากาศสุดคึกคัก สื่อไทยและเทศปักหลักทำข่าวอย่างล้นหลาม ณ ศูนย์แถลงข่าวสื่อมวลชนภายในศูนย์สิริกิติ์

16 พฤศจิกายน 2565 – ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหาร ยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เดินทางเยี่ยมชมบูธเครือซีพีที่ร่วมจัดแสดงภายใต้แนวคิด Making Today a Better Tomorrow ตอกย้ำการสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy Model) หรือ BCG ในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ปี 2565 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บรรยากาศการประชุม APEC 2022 ยังคงดำเนินไปอย่างคึกคัก โดยได้มีสื่อมวลชนจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เดินทางมารายงานอย่างอย่างล้นหลาม และมีจำนวนมากกว่าทุกวัน

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ กล่าวภายหลังการเยี่ยมชมบูธต่าง ๆ ภายในงาน โดยกล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ในฐานะภาคเอกชนมีโอกาสได้เป็นพันธมิตรด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ ในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี 2565 (APEC 2022) โดยเครือฯ พร้อมด้วย ซีพีเอฟ ซีพีออลล์ และทรู ได้มีโอกาสมาตั้งบูทนำเสนอแนวคิดการดำเนินงานด้านความยั่งยืน นำเสนอวิสัยทัศน์ พันธกิจที่เครือฯ มุ่งหน้าขับเคลื่อนสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี 2050 (Net Zero 2050) ทุกมิติ ซึ่งสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy Model) หรือ BCG

ทั้งนี้ ภายในบูธของเครือฯ นำเสนอการให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมทั้งภูเขาและทะเล รวมถึงระบบนิเวศ สัตว์น้ำเพื่อสร้างให้เกิดความสมดุล โดยกลุ่มทรูนำเสนอให้เห็นการนำเทคโนโลยีสนับสนุนด้านการศึกษา สร้างการมีส่วนร่วมและส่งเสริมด้านความเท่าเทียม รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีพัฒนาด้านการแพทย์ ส่วนซีพีออลล์ นำเสนอแนวนคิดการนำโซลาร์เซลล์ และพลังงานหมุนเวียนไปใช้ในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ด้านซีพีเอฟนำเสนอเรื่องแพคเกจจิ้งที่นำกลับมาใช้ใหม่และย่อยสลายได้ สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ การดำเนินการเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า เครือฯ พร้อมสนับสนุนการขับเคลื่อนนโยบาย BCG อย่างเต็มที่