ส.หมากล้อมฯ จับมือ CPF–PCG จัดแข่งขัน “หมากล้อมศึกลุยไถ” เชื่อมสัมพันธ์-พัฒนาบุคลากร

คุณวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร ซีพี ออลล์ และผู้ก่อตั้งสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, คุณพงษ์เทพ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ PCG และคุณณัฐกฤช ศิวะศรี ประธานกรรมการ เขตรัสเซีย CPF ร่วมเปิดงานแข่งขันกีฬาหมากล้อมศึกลุยไถ ระหว่าง CPF กับ PCG เพื่อสร้างทักษะ ฝึกสมาธิ และสร้างความภาคภูมิใจในการเป็นตัวแทนองค์กรเข้าร่วมการแข่งขัน ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีกับนักหมากล้อมระดับประเทศ
คุณณัฐกฤช ศิวะศรี ประธานกรรมการ เขตรัสเซีย CPF กล่าวว่า หมากล้อมไม่ใช่เกมกีฬาที่ใช้กำลัง เราต้องมีสมาธิ ซึ่งตรงนี้จะช่วยเสริมจิตใจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังสอนให้ผู้เล่นรู้จักการแบ่งปันและมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญและให้การสนับสนุนพนักงานเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างความเป็นผู้นำในอนาคต เป็นนักยุทธศาสตร์ที่ดี สามารถไปดำเนินชีวิตประสบความสำเร็จทั้งในชีวิตการงาน ครอบครัว และเป็นผู้นำที่ดีของเครือต่อไป
“สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ย่อมมีผู้แพ้และผู้ชนะ แต่สิ่งที่ได้มากกว่านั้นคือ การสร้างความสัมพันธ์อันดี หากต้องแพ้ในเกม เราจะได้เรียนรู้ความผิดพลาด และนำโอกาสในวันข้างหน้ามาแก้ไข ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานและการทำธุรกิจได้” คุณณัฐกฤช กล่าว
ด้าน คุณสาริน นันตากาศ นักกีฬาจาก CPF กล่าวว่า เริ่มเล่นหมากล้อมครั้งแรกในออนไลน์ ไม่ได้มีความรู้อะไรมาก่อน จากนั้น ซีพีเอฟ เปิดให้เรียนฟรีจึงสมัครเข้าร่วม ทำให้รู้ว่าก่อนหน้านี้เล่นผิดวิธีมาโดยตลอด การเล่นหมากล้อมต้องมีกลยุทธ์และเล่นเพื่อให้ได้พื้นที่ ไม่ใช่คิดถึงเรื่องแพ้ชนะเพียงอย่างเดียว ซึ่งหากนำมาปรับใช้ในการทำงาน ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายงานอะไร เราต้องรู้วัตถุประสงค์ หากทำไปโดยไม่มีความรู้ อาจเกิดความผิดพลาดหรือความเสียหายร้ายแรงได้
ทั้งนี้ ภายในงาน CPF ได้จัดบูธแสดงผลิตภัณฑ์ไส้กรอก CP ปลอดสาร ปลอดภัย ตั้งแต่การคัดเลือกแต่วัตถุดิบชั้นดี เน้นการใช้เนื้อสัตว์เต็มชิ้น ไม่ผสมแป้ง นำมาผ่านกระบวนการผลิตมาตรฐานระดับโลก ตรวจสอบเรื่องรสชาติและคุณภาพให้ได้มาตรฐาน จนกลายเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของผู้บริโภคทั่วประเทศ จาก Marketeer ประจำปี 2021 เสิร์ฟความอิ่มอร่อยแก่ทัพนักกีฬาจากทั้ง 2 ทีม ด้วย
สำหรับการแข่งขัน จัดขึ้นทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ในเดือนธันวาคม 2564 จนถึงเดือนมกราคม 2565 ซึ่งใน 1 วัน จะแข่งขัน 2 รอบ คือ รอบเช้า และ รอบบ่าย รวมทั้งสิ้น 19 รอบ หากทีมใดมีนักกีฬาเหลือมากที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ รับถ้วยและเงินรางวัล มูลค่า 500,000 บาท ส่วนทีมแพ้จะได้รับเงินรางวัล มูลค่า 50,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถร่วมชมการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/webthaigo