เครือซีพี ผนึกกำลังขับเคลื่อนโครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 “ เดินเครื่องสนับสนุน รพ.สนาม ตามเจตนารมณ์ของประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ มอบอาหาร น้ำดื่ม อุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลน สนับสนุนเครือข่ายการสื่อสาร รับมือวิกฤตโควิดระลอกล่าสุด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกล่าสุดเครือเจริญโภคภัณฑ์ผนึกกำลังทุกบริษัทในเครือฯ เดินหน้าสนับสนุนภารกิจโรงพยาบาลสนามอย่างต่อเนื่อง ในโครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ  สู้ภัยโควิด-19 ตามเจตนารมณ์ของ ท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์  ที่จัดเตรียมงบประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม ของโรงพยาบาลต่างๆ  โดยเน้นสนับสนุนสิ่งที่เครือฯ จัดหาได้ เช่น อาหาร เครื่องดื่ม และเสริมอุปกรณ์การแพทย์ที่ยังขาด ซึ่งได้มอบให้แก่โรงพยาบาลสนามจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลสนามของกรมการแพทย์ทหารอากาศไปแล้ว และจะทะยอยส่งมอบอย่างต่อเนื่อง โดยในวันศุกร์ ที่ 30 เมษายน  2564 จะไปมอบให้แก่โรงพยาบาลสนามศิริราช

CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19

นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจต่างๆ ได้ระดมความช่วยเหลือและสนับสนุนอาหารและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลน

เริ่มที่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานปลอดภัยในโครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19”  โดยส่งมอบอาหารพร้อมทานหลากหลายเมนู พร้อมติดตั้งตู้แช่เย็นให้แก่ รพ.สนามเอราวัณ 1 (ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ บางบอน) 8,820 แพ็ค พร้อมน้ำดื่ม 4,410 ขวด และอีก 1,260 แพ็ค เป็นกำลังเสริมให้ทีมแพทย์และอาสาสมัคร ของศูนย์เอราวัณ  และยังได้สนับสนุนเนื้อหมูสด เนื้อไก่สด ไข่ไก่ น้ำดื่ม และข้าวสาร ให้ รพ.สนาม จ.นครราชสีมา, จ.สระบุรี และ จ.ลำพูน สำหรับปรุงเป็นอาหารพร้อมทานอีกด้วย รวมสนับสนุนอาหารแล้วกว่า 25,000 แพ็คและน้ำดื่ม 6,000 แพ็ค (นอกเหนือจากวัตถุดิบอาหารสด)

นอกจากนี้ ยังได้นำผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน 1,260 แพ็ค พร้อมตู้แช่เย็นนำไปมอบให้ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน กรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) สำนักการแพทย์ กทม. เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าทื่ปฏิบัติหน้าที่ 24 ชั่วโมงในการประสานงานจัดส่งผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการเพื่อส่งต่อไปรักษายังสถานพยาบาลต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน และในโรงพยาบาลสนาม

CP ALL เดินหน้า “คนไทยไม่ทิ้งกัน”

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)  สานต่อโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เฟส 3 มอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ สนับสนุนภารกิจในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฎิบัติงานในโรงพยาบาลสนาม ที่อยู่ในพื้นที่ 18 จังหวัดที่ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด  ตามโครงการซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19

นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนทุกภาคส่วนสู้ภัยไวรัสโควิด-19 โดยได้ประสานความร่วมมือผ่านมหาเถรสมาคมเพื่อน้อมถวายเครื่องวัดอุณหภูมิและแอลกอฮอลล์ทำความสะอาดเพื่อถวายให้แก่วัดในกรุงเทพมหานคร รวม 8 แห่ง เพื่อนำไปส่งต่อให้แก่วัดในเครือข่ายในพื้นที่ต่างจังหวัดต่อไป พร้อมทั้งทยอยส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่กลุ่มผู้พิการและกลุ่มเปราะบางที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งด้านสุขภาพและด้านเศรษฐกิจ จากสถานการณ์ดังกล่าว

กลุ่มทรูเคียงคู่สู้โควิดเดินหน้าสนับสนุนด้านการสื่อสาร

กลุ่มทรู  เร่งส่งทีมวิศวกรลงพื้นที่ติดตั้งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว ทรูมูฟ เอช (COW หรือ Cell-On-Wheel) เครือข่ายอัจฉริยะ True5G รวมทั้ง 4G และ WiFi ภายในโรงพยาบาลสนาม อาทิ โรงพยาบาลสนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลสนาม ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่  โรงพยาบาลสนามสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลในสังกัดกรมแพทย์ทหารอากาศ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช โรงพยาบาลจันทรุเบกษา โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) โรงพยาบาลสนามกองทัพอากาศ (ดอนเมือง) พร้อมสนับสนุน User WiFi แก่บุคลากรทางการแพทย์ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารให้ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกลุ่มทรูที่จะเคียงคู่คนไทยให้ชนะโควิด-19 ไปด้วยกัน

นอกจากนี้ ยังมอบสมาร์ทโฟน พร้อมซิมจากทรูมูฟ เอช จำนวน 30 ชุด แพ็กเกจโทรฟรีทุกเครือข่าย และอินเทอร์เน็ตฟรีไม่จำกัด ตลอด 24 ชั่วโมง นาน 1 ปี แก่กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ในการสนับสนุนภารกิจสายด่วน COVID-19 เฉพาะกิจ ได้แก่ 1668 กรมการแพทย์, 1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ และ 1330 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

ซีพีแรม เคียงข้างคนไทย ห่วงใยไม่ห่าง

บริษัท ซีพีแรม จำกัด ผนึกกำลังกับ จังหวัดปทุมธานี เปิดครัวกลางประกอบอาหาร ภายใต้แนวคิด “ซีพีแรม เคียงข้างคนไทย ห่วงใยไม่ห่าง” เร่งส่งมอบให้โรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลในจังหวัดปทุมธานี เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ – สาธารณสุข รวมถึงผู้ป่วยโรคโควิด – 19 ได้รับประทานที่ปลอดภัย เพียบพร้อมด้วยโภชนาการ   ประกอบด้วยอาหารพร้อมรับประทาน เบเกอรี่เลอแปง ติ่มซำเจด ดราก้อน และน้ำดื่ม กระจายส่งไปยังโรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลในจังหวัดปทุมธานีอย่างต่อเนื่องทุกวัน เป็นการอำนวยความสะดวก และแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาล ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยได้อย่างเต็มที่ และก้าวผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

สยามแมคโครรวมพลังส่งกำลังใจสู้วิกฤตโควิด-19

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ส่งมอบกำลังใจสู้วิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ตัวแทนพนักงานที่ศูนย์กระจายสินค้าแม็คโคร สาขาวังน้อย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ส่งมอบสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพ อาทิ ข้าวสาร หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์เจล ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ 4 ชุมชม รอบศูนย์กระจายสินค้า พร้อมย้ำแนวทางป้องกันตนเองท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ แม็คโครได้ยกระดับนโยบายด้านการช่วยเหลือสังคมเมื่อเกิดสถานการณ์ภาวะวิกฤต ภายใต้การร่วมแรงร่วมใจของพนักงานแม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ และศูนย์กระจายสินค้าทุกแห่ง โดยได้ทยอยส่งมอบสิ่งของจำเป็นแก่การดำรงชีพ รวมถึงสนับสนุนอุปกรณ์และสินค้าจำเป็นเพื่อการดูแลผู้ป่วยให้แก่โรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาล และในชุมชนที่ได้รับผลกระทบไปแล้วในหลายจังหวัดทั่วประเทศ

โลตัสร่วมสนับสนุนทีมสาธารสุขและชุมชนทั่วประเทศ

โลตัส สนับสนุนหน่วยงานสาธารณสุขและชุมชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยมอบน้ำดื่ม อาหารแห้ง และอุปกรณ์ที่จำเป็น หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง เจลแอลกอฮอล์ ให้โรงพยาบาลสนามจำนวน 13 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลสนาม จังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ศูนย์ประชุมนานาชาติ 700 ปี  โรงพยาบาลสนามจอมทองและโรงพยาบาลสนามอำเภอฝางจังหวัดเชียงใหม่, โรงพยาบาลสนามขอนแก่น โรงพยาบาลสนามค่ายธนรัตน์, โรงพยาบาลสนามโคราช, โรงพยาบาลสนามพิษณุโลก, โรงพยาบาลสนามอุบลราชธานี โรงพบาบาลสนามระยอง โรงพยาบาลสนามอุดรธานี โรงพยาบาลสนามสมุทรปราการ และ โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยพะเยา และยังได้บริจาคน้ำดื่มและของใช้ต่าง ๆ ให้แก่โรงพยาบาลอีก 33 แห่ง และศูนย์คัดกรองและด่านตรวจ 138 แห่ง

นอกจากนี้  โลตัส ยังได้ร่วมกับ บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เชิญชวนลูกค้าและประชาชนทั่วประเทศ ร่วมกันนำกล่องและลังกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว มาบริจาคได้ที่จุดรับกล่องกระดาษในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขาทั่วประเทศ และเร่งผนึกกำลังนำกล่องที่ได้ไปรีไซเคิลเป็นเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี เพื่อกระจายให้แก่โรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ รองรับผู้ป่วยโควิด-19  อีกด้วย