กลุ่มการค้าระหว่างประเทศ จัด Workshop ระดมสมองวางยุทธศาสตร์กำหนดเป้าหมาย และตัวชี้วัดด้านความยั่งยืน สอดรับนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์

19 สิงหาคม 2563 – กลุ่มการค้าระหว่างประเทศ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เดินหน้าจัด Workshop ระดมสมองวางยุทธศาสตร์กำหนดเป้าหมาย และตัวชี้วัดด้านความยั่งยืนของกลุ่มฯ โดย คุณสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร เป็นประธานในการเปิดประชุม พร้อมด้วยคุณฐิติ ลุจินตานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และผู้บริหาร พนักงานกว่า 60 คนเข้าร่วม เพื่อเป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งล่าสุดเครือฯ ได้จัดทำยุทธศาสตร์และเป้าหมายความยั่งยืน สู่ปี 2030 โดย คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้มีนโยบายให้ทุกกลุ่มธุรกิจของเครือฯ ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจไปในทิศทางเดียวกัน ณ ห้องวีแคร์ โรงงานข้าวนครหลวง

ทั้งนี้ คุณสมเจตนา ภาสกานนท์ ผู้อำนวยการด้านพัฒนาความยั่งยืน สำนักงานบริหารความยั่งยืนธรรมาภิบาล และสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ มาฉายภาพรวมยุทธศาสตร์และเป้าหมายความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ สู่ปี 2030 เพื่อให้กลุ่มธุรกิจร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่กับการให้ความสำคัญด้านความยั่งยืน และในโอกาสเดียวกันนี้ คุณพัชรี คงตระกูลเทียน หัวหน้าคณะผู้บริหาร สำนักปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ ได้แนะนำกรอบการดำเนินงานของระบบการบริหารจัดการ GRC (Governance Risk and Compliance) โดยเน้นว่าการดำเนินธุรกิจในทุกๆ ขั้นตอนจะต้องมีเรื่องที่ต้องปฏิบัติและมีการบังคับใช้ทั้งในเรื่องธรรมาภิบาล การบริหารความเสี่ยง การปฏิบัติตามกฏระเบียบของสังคม หรือกฏหมายระหว่างประเทศหรือในประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกปลูกฝังในการดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ต้น