เปิดแล้ว! CP Innovation for Sustainability Center ชวนชาวซีพีร่วมภาคภูมิใจบนเส้นทางความสำเร็จสู่ความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ตลอด 100 ปี

เปิดแล้ว! CP Innovation for Sustainability Center ชวนชาวซีพีร่วมภาคภูมิใจบนเส้นทางความสำเร็จสู่ความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ตลอด 100 ปี ชูแนวคิดนวัตกรรม-เทคโนโลยี สร้างสรรค์สังคม ย้ำภาพสู่องค์กรผู้นำด้านความยั่งยืน ปี 2030 ชูแนวคิดนวัตกรรม-เทคโนโลยี สร้างสรรค์สังคม ย้ำภาพสู่องค์กรผู้นำด้านความยั่งยืน ปี 2030

1 มิถุนายน 2565 – ศูนย์แสดงนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP Innovation for Sustainability Center เปิดให้ผู้บริหารและพนักงานในเครือฯ ทุกกลุ่มธุรกิจพร้อมทั้งคณะผู้ที่สนใจร่วมชื่นชมความสำเร็จและศึกษาแนวคิดการทำธุรกิจตลอด 100 ปี ผ่านการจัดแสดงในโซนต่าง ๆ ด้วยแนวคิด Seeding for a better tomorrow – ปลูกความคิด ปลุกจินตนาการ เปลี่ยนแปลงสู่อนาคตที่ยั่งยืน ณ ชั้น 6 อาคารเพกาซัส ทรู ดิจิทัล พาร์ค สุขุมวิท 101

ภายใน CP Innovation for Sustainability Center นำเสนอเรื่องราวการดำเนินธุรกิจของเครือซีพีตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ผ่านการสร้างสรรค์ “นวัตกรรมและเทคโนโลยี” ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจตลอดหนึ่งศตวรรษของเครือซีพี พร้อมทั้งแสดงให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยยุทธศาสตร์ 3Hs คือ Heart : Living Right – Health : Living Well – Home : Living Together รวมทั้งการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างประโยชน์ให้ชุมชน สังคม ประเทศชาติ ตามวิสัยทัศน์เครือฯ ที่ว่า “เราเป็นองค์กรที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการสร้างอาหารคน อาหารสมอง โอกาสในการเข้าถึงคุณค่า เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับทุกคน”

ทั้งนี้ เครือซีพีกำลังก้าวสู่ศตวรรษใหม่ที่เต็มไปด้วยความท้าทาย และต้องปรับการดำเนินธุรกิจให้สอดรับความเปลี่ยนแปลงในยุค 4.0 ศูนย์แสดงนวัตกรรมแห่งนี้ จึงนับเป็นภาพสะท้อนผลการดำเนินงานธุรกิจที่มุ่งมั่น ของผู้บริหารและพนักงานเครือซีพีที่พร้อมผนึกกำลังนำศักยภาพของทุกกลุ่มธุรกิจผลักดันเป้าหมายนำพาองค์กรให้ติด 1 ใน 20 บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านความยั่งยืนภายในปี 2030

ขอเชิญชวนทุกคนสัมผัสและเรียนรู้เรื่องราวนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืน ผ่าน 6 โซน ประกอบด้วย

• โซนที่ 1 : Seeding from Belief – เมล็ดพันธุ์แห่งความเชื่อ นำเสนอมุมมองความคิด ค่านิยม และวิสัยทัศน์ของผู้นำเครือซีพีในการดำเนินธุรกิจที่เชื่อมโยงในทุกมิติความยั่งยืน

• โซนที่ 2 : Seeding from the Past – เมล็ดพันธุ์ที่งอกงามจากอดีต บอกเล่า Milestone เส้นทางและเหตุการณ์สำคัญ รวมถึงความสำเร็จในการทำธุรกิจที่ขยายการลงทุนไปทั่วโลก พร้อมกับการนำเสนอแนวคิด 6 ค่านิยมองค์กรที่เปรียบเสมือนเข็มทิศการดำเนินธุรกิจตลอด 100 ปีที่ผ่านมา

• โซนที่ 3 : Seeding for Life – เมล็ดพันธุ์เพื่อชีวิต ถ่ายทอดผลงานนวัตกรรมสร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลในการผลิตอาหารเพื่อทุกชีวิตบนโลกที่ยั่งยืนผ่านการส่งมอบอาหารปลอดภัย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค 4.0 ภายใต้กระบวนการผลิตที่ตรวจสอบย้อนกลับได้ พร้อมดูแลสิ่งแวดล้อมตลอดห่วงโซ่ Feed-Farm-Food (อาหารสัตว์-ฟาร์มเลี้ยงสัตว์-อาหารคน)

• โซนที่ 4 : Seeding The Mind – เมล็ดพันธุ์แห่งความคิด ด้วยเครือซีพีตระหนักดีว่าการศึกษาเป็นเรื่องสำคัญในการพัฒนาประเทศสู่ความยั่งยืน ในโซนนี้จึงนำเสนอ 5 ยุทธศาสตร์ด้านการศึกษาและโครงการต่าง ๆ ที่เครือซีพีร่วมผลักดันให้สังคมไทยเป็น “สังคมแห่งการเรียนรู้ ” อาทิ โครงการทรูปลูกปัญญา และมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี

• โซนที่ 5: Seeding the World – เมล็ดพันธุ์สร้างสรรค์โลก สัมผัสประสบการณ์และเรื่องราวในมิติการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามกรอบยุทธศาสตร์ความยั่งยืน 3Hs (Heart – Health – Home) โดยในโซนนี้จะเน้นการนำเสนอถึงความมุ่งมั่นของเครือซีพีในการมุ่งสู่เป้าหมายความยั่งยืนในการเป็นองค์กร Zero Waste และ Zero Carbon ในปี 2030 ซึ่งผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมจะได้มีประสบการณ์ร่วมในการช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์และฟื้นฟูท้องทะเลไทยอีกด้วย

• โซนที่ 6 : Seeding A New Horizon – เมล็ดพันธุ์สู่ขอบฟ้าใหม่ ฉายภาพการลงทุนในธุรกิจใหม่ของเครือซีพีภายใต้แนวคิด “Reimagining Horizons” ผ่านการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) เพื่อสนับสนุนและพัฒนาเศรษฐกิจสังคมให้กับประเทศในอนาคต

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมสัมผัสและเรียนรู้เรื่องราวนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ณ ชั้น 6 อาคารเพกาซัส ทรู ดิจิทัล พาร์ค สามารถสแกนคิวอาร์โค้ด หรือลงทะเบียนจองรอบเข้าชมศูนย์ได้ที่ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeBfpiR9CEWImsBb626qiFhN8rms0IAlIlQuMLfWN6xRu_MDQ/viewform?usp=sf_link หรือ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/wearecp