CP IP Service Center จัดอบรมความรู้ทรัพย์สินทางปัญญาฟรีแก่บุคลากรเครือเจริญโภคภัณฑ์

เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา CP IP Service Center ได้มีการจัดอบรมความรู้ทรัพย์สินทางปัญญาพื้นฐาน เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ในรูปแบบการจัดอบรมออนไลน์ ให้กับพนักงานในเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการเข้าร่วม ซึ่งก็มีพนักงานจำนวนกว่า 60 คน จากหลากหลายกลุ่มธุรกิจไม่ว่าจะเป็น CPF, CP ALL, True, Chiatai, CPPC, เป็นต้น ที่เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้

ซึ่งรายละเอียดหัวข้อที่เพิ่งจัดอบรมไปนั้น ครอบคลุมถึงทรัพย์สินทางปัญญาพื้นฐานหลายหัวข้อ ดังนี้

  • ทรัพย์สินทางปัญญาคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไรกับองค์กร
  • ประเภทของทรัพย์สินทางปัญญา และวิธีพิจารณาเลือกรับความคุ้มครอง
  • สิทธิบัตร, เครื่องหมายการค้า, ลิขสิทธิ์, และความลับทางการค้า สิ่งเหล่านี้มีความแตกต่างกันอย่างไร
  • ตัวอย่างการใช้ประโยชน์ และการสร้างรายได้จากทรัพย์สินทางปัญญา
  • ตัวอย่างสิทธิบัตรของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่น่าสนใจ

นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมให้ร่วมเล่นสนุกหลังจบการอบรม เพื่อลุ้นรับรางวัลพิเศษจากทาง CP IP Service Center ซึ่งก็คือ Voucher สำหรับเข้าเรียนออนไลน์ ในหลักสูตร IP Mass Training Program จำนวน 3 รางวัล ซึ่งผู้เข้าอบรมต่างตั้งใจและมีส่วนร่วมในการอบรมเป็นอย่างดี นอกจากนี้บรรยากาศการเล่นเกมนั้นเต็มไปความสนุกสนาน มีผู้เข้าร่วมมากมายที่มาร่วมเล่นเกมลุ้นรับรางวัลในครั้งนี้ โดยได้ผู้ชนะ 3 ท่าน จาก CPG, Siam Makro และ BKP

นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราได้เห็นว่าพนักงานในเครือเจริญโภคภัณฑ์เริ่มให้ความสนใจและเล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งถือได้ว่าเป็นกลไกที่สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรของเราให้พัฒนาขึ้นไปในอีกระดับ ก้าวสู่การเป็น Innovation & Technology Driven Company ในอนาคต