CP IP Service Center เดินหน้าอบรมความรู้ทรัพย์สินทางปัญญาออนไลน์ ตอกย้ำการเป็น Innovation & Technology Driven Company

CP IP Service Center เดินหน้าอบรมความรู้ทรัพย์สินทางปัญญาออนไลน์ (LIVE Streaming) อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตอกย้ำการเป็น Innovation & Technology Driven Company ของเครือเจริญโภคภัณฑ์

CP IP Service Center ภายใต้การดูแลของ Dr.Yue Jun Jiang, Group CTO เดินหน้าอบรมความรู้ทรัพย์สินทางปัญญาออนไลน์ (LIVE Streaming) อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตอกย้ำการเป็น Innovation & Technology Driven Company ของเครือเจริญโภคภัณฑ์

ในปี 2564 ที่ผ่านมา CP IP Service Center ได้จัดอบรมให้แก่กลุ่มบุคลากรที่รับผิดชอบงานทรัพย์สินทางปัญญา, ฝ่ายวิจัยและพัฒนา, ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์และกระบวนการ ไปส่วนหนึ่งแล้ว และในปี 2565 นี้ ได้ขยายผลไปยังบุคลากรส่วนงานอื่น ๆ เพิ่มเติม โดยมีการปรับหัวข้ออบรม, รูปแบบ รวมถึงระยะเวลาในการอบรมแต่ละหัวข้อ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน ซึ่งมีทั้งหมด 2 รอบ คือ เดือนพฤษภาคม และ เดือนกันยายน เท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถเลือกหัวข้อ, วันและเวลาที่สะดวกได้เองตามตารางที่กำหนด โดยหัวข้ออบรมสำหรับปีนี้ ได้แก่

  1. ความรู้เบื้องต้นด้านสิทธิบัตร และกระบวนการ และเอกสารที่เกี่ยวข้อง
  2. ความรู้เบื้องต้นด้านลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า และการปกป้องแบรนด์
  3. การสืบค้นสิทธิบัตรไทยจากฐานข้อมูลกรมทรัพย์สินทางปัญญา
  4. การสืบค้นสิทธิบัตรต่างประเทศจาก Free Database
  5. โครงสร้างสิทธิบัตร การวิเคราะห์ข้อถือสิทธิ และการร่างสิทธิบัตรเบื้องต้น (workshop)
  6. แนวทางการใช้ประโยชน์ ทรัพย์สินทางปัญญา
  7. พื้นฐานการตรวจสอบและบริหารทรัพย์สินทางปัญญา
  8. สัญญาเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ของทรัพย์สินทางปัญญา

เครือเจริญโภคภัณฑ์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การพัฒนาบุคลากรให้มีแนวคิดแบบนักนวัตกรรม ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้าใจในเรื่องการปกป้อง และใช้ประโยชน์ทรัพย์สินทางปัญญา จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงเป็นส่วนช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในเชิงพาณิชย์ และในเชิงสังคมให้กับเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ต่อไปในอนาคต

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์ไปยัง HR ของท่าน หรือติดต่อไปที่ [email protected]