ศูนย์อาหารมุมอร่อย รักษ์โลก ปลอดภัย 2021

วันที่ 5 มีนาคม 2564 คุณจักรพันธ์ ปิยะพฤกษพรรณ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านบริหารอาคาร และงานวิศวกรรมบูรณาการ บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ คุณศศิชา ทับทิม ผู้อำนวยการเขตดินแดง และคุณณัฐพงษ์ เอื้อมเสถียรพร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) เนื่องในโอกาสมอบผ้ากันเปื้อนและหมวกคลุมผมสำหรับให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าในโครงการ “ศูนย์อาหารมุมอร่อย รักษ์โลก ปลอดภัย” ณ ศูนย์อาหารมุมอร่อย ชั้น 4 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์

โครงการ “ศูนย์อาหารมุมอร่อย รักษ์โลก ปลอดภัย” เป็นโครงการรณรงค์ให้ผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ใช้บริการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายกลับคืนสู่ธรรมชาติได้อย่างรวดเร็ว ลดการใช้ภาชนะพลาสติกไปจนถึงเลิกใช้ภาชนะที่ผลิตจากโฟม ลูกค้าที่นำภาชนะมาเองและซื้ออาหารตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป จะได้รับส่วนลดทันที 5 บาท ศูนย์อาหารมุมอร่อยยังคำนึงถึงความสะอาด ปลอดภัย และความสะดวกของผู้ซื้อ ซึ่งทาง Gracs ได้ร่วมสนับสนุนบรรจุภัณฑ์ที่สามารถเก็บอาหารไว้ในตู้เย็นและนำออกมาอุ่นในไมโครเวฟได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนใส่ภาชนะ ทั้งยังมีรุ่นที่สามารถใช้อบอาหารในเตาอบไฟฟ้าได้ สอดคล้องกับการปรับตัวของร้านอาหารศูนย์อาหารมุมอร่อยที่ขยายธุรกิจด้าน Food Delivery ตั้งแต่เกิดการระบาดของ COVID-19 อีกด้วย

การดำเนินโครงการดังกล่าวสอดคล้องเป้าหมายสู่ความยั่งยืนปี 2030 ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ในการดำเนินธุรกิจร่วมกับคู่ค้าและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องด้วยจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดปริมาณขยะให้เป็นศูนย์ เพื่อส่งเสริมระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) อันจะนำไปสู่การเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกันในอนาคต