CPLI ใส่ใจรักษ์โลก ส่งเสริมพนักงานตระหนักต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2565

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 บริษัท พัฒนาผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือ CPLI เชิญชวนพนักงานและคู่ค้า วัดขนาดของต้นไม้ เพื่อใช้ในการประเมินการกักเก็บคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้ ในกิจกรรม “CPLI ใส่ใจรักษ์โลก ร่วมดำเนินโครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก (LESS)” สอดคล้องกับเป้าหมายยุทธศาสตร์ความยั่งยืนเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในด้านการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Resilience) ครอบคลุมการดำเนินด้านการลดลงของก๊าซเรือนกระจกในขอบเขตที่ 3 และสอดรับกับ SDGs ขององค์การสหประชาชาติ ข้อที่ 13 เรื่องการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Action)

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ผู้อำนวยการ สถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวให้โอวาทและชื่นชม พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานที่ช่วยลดก๊าซเรือนกระจกในทุกรูปแบบขององค์กรในอนาคต เพื่อเป็นการแสดงความมุ่งมั่นในการช่วยบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในทุกมิติ  และสนับสนุนเป้าหมายเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในการมุ่งสู่การเป็น Carbon Neutral ภายในปี 2573

ถือเป็นการ Kick off กิจกรรมที่ช่วยสนับสนุนการลดก๊าซเรือนกระจกให้เกิดขึ้นในองค์กร โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับพนักงานเกิดความตระหนักร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป