สถาบันพัฒนาผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CPLI) กับการสร้างทุนมนุษย์เพื่ออนาคต

“สถาบันพัฒนาผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์” หรือ “C.P. Leadership Institute” เกิดจากวิสัยทัศน์ของคุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ต้องการสร้างคนไทยให้เป็นผู้นำระดับโลก เพื่อเป็น รากฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยให้เติบโต อย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน

ทั้งนี้ คุณธนินท์ ให้ความสำคัญกับการสร้างคน เพราะถือว่าเป็น “ทุนมนุษย์” หรือ “Human Capital” ที่จะเป็นพลังขับเคลื่อน ประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน และในฐานะที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นองค์กรธุรกิจไทยที่ตระหนักถึงหน้าที่ในการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ จึงมุ่งมั่นสร้างธุรกิจให้เจริญก้าวหน้า ก่อให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้คนจำนวนมาก ซึ่งเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศอีกทางหนึ่ง สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาภายใต้หลักการ “การเติบโตแบบมีส่วนร่วม” หรือ “Inclusive Growth” และตรงกับ “ปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน” ซึ่งเป็นค่านิยมในการดำเนินธุรกิจของเครือฯ การสร้างคนเพื่อ ขับเคลื่อนธุรกิจจึงเป็นภารกิจสำคัญ ซึ่งศูนย์พัฒนาผู้นำแห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางในการหล่อหลอมผู้นำรุ่นใหม่จากทั่วโลก เพื่อเป็นแรง สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจในอนาคตอีกด้วย

คุณธนินท์ได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างคนและการสร้างผู้นำขององค์กรชั้นนำระดับโลกหลายแห่ง และใช้เวลากว่า 5 ปีในการทุ่มเท สร้าง สถาบันพัฒนาผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (C.P. Leadership Institute) เพื่อให้ประเทศไทยได้มี สถาบันพัฒนาผู้นำ ที่เป็นมาตรฐาน ระดับโลก สำหรับสร้าง “คนไทย” ให้เป็น “ผู้นำที่ดีและเก่ง” โดยใช้วิธี “ผู้นำ สอนผู้นำ” คือการเรียนรู้ผ่านการถ่ายทอดประสบการณ์ของผู้นำจากรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่งควบคู่ไปกับการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง (Action Learning)

ศูนย์พัฒนาผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์ จะเป็นศูนย์กลางการพัฒนาความรู้และทักษะในด้านผู้นำที่เป็นมาตรฐานระดับโลกสร้างสรรค์ ความเข้าใจซึ่งกันและกันแบบข้ามธุรกิจข้ามสายอาชีพปลูกฝังค่านิยมที่ดีและส่งเสริมจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจสร้างคนให้เป็นผู้นำที่ดีและเก่งเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศไทยพัฒนา หลักสูตรและอำนวยการสอนโดยศาสตราจารย์ระดับโลกด้านการ สร้างผู้นำในองค์กรชั้นนำระดับโลก

ศูนย์พัฒนาผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้รับการออกแบบให้เป็นอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน ตั้งอยู่บนพื้นที่ 145 ไร่ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยที่ดินทุกแปลงมีเอกสารสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย และมีการจ้างงานประชาชนในพื้นที่ ทั้งในช่วงก่อสร้างและช่วงเปิดดำเนินการ

@wiwitjd เปิดข้อมูลจริง #สถาบันผู้นำเครือซีพี ไม่ใช่ #บ้านเจ้าสัว อย่างที่คนเข้าใจ เค้าสร้างมาทำไม ไปดูกันเถอะ!!! #CPLI #เครือซีพี #CP #ทําไมใหญ่จัง #FYP ♬ เสียงต้นฉบับ – หนุ่มฟ้อ หล่อเฟี้ยว 007

ข้อมูลเพิ่มเติม:
https://www.bangkokbiznews.com/business/818215
https://pantip.com/topic/35824801