CPLI จิตอาสา ร่วมกิจกรรมและพิธีปิด โครงการ คลินิกกีฬา อาสาชุมชน ที่ รร.บ้านโป่งกะสัง ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน 2563 บริษัท พัฒนาผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (CPLI) นำโดยฝ่ายงานธุรการและลูกค้าสัมพันธ์ ร่วมกับแผนกกีฬาและกิจกรรมสันทนาการ พร้อมกับเพื่อนพนักงาน CPLI จิตอาสา ร่วมกิจกรรมและพิธีปิด โครงการ คลินิกกีฬา อาสาชุมชน ที่โรงเรียนบ้านโป่งกะสัง ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ท่ามกลางบรรยากาศความสนุกสนานและคึกคัก

โดยความพิเศษของคาบเรียนสุดท้ายคือ น้องๆนักเรียนได้ฝึกแข่งขันกีฬาฟุตบอลเป็นทีม และร่วมกิจกรรมสันทนาการพิเศษที่พี่ๆทีมงาน ตั้งใจเตรียมมามอบให้กับน้องๆ นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้ส่งมอบเสื้อกั๊กซ้อมกีฬา ตาข่ายประตูฟุตบอล และเครื่องปั๊มลมไฟฟ้า ที่ได้เพื่อนพนักงาน โดยฝ่ายงานห้องประชุมและอาหาร มาร่วมสนับสนุน และส่งมอบให้กับโรงเรียนบ้านโป่งกะสัง เพื่อโรงเรียนจะสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ต่อไป

โครงการคลินิกกีฬา อาสาชุมชน ดำเนินต่อเนื่องทั้งสิ้น 2 เดือน (8 คาบเรียน) มีนักเรียนทีเข้าร่วมโครงการ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 รวมทั้งหมด 33 คน ซึ่งตลอดระยะการดำเนินงาน น้องๆนักเรียนได้เรียนรู้ควบคู่กับการลงมือฝึกปฏิบัติจริง ภายใต้การดูแลจากบุคลกรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา จากสถาบันผู้นำฯ

อนึ่ง โครงการดังกล่าว ริเริ่มจากการตระหนักถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดี และยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน ด้วยการนำศักยภาพบุคลากรของบริษัทฯไปช่วยเหลือ นั่นคือ การสนับสนุนในส่วนที่โรงเรียนขาดแคลน คือ ไม่มีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬา และเป็นการส่งเสริมเยาวชนหันมาใส่ใจดูและสุขภาพ เพื่อการมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพจิตที่ดี และมีภูมิคุ้มกันที่ดีในการป้องกันโรค และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อันจะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต