ยอดผลิตหน้ากากอนามัยซีพี ทะลุ 7 ล้านชิ้นแล้วในเดือนกรกฎาคม ส่งมอบถึงมือหมอพยาบาล กลุ่มคนเปราะบาง กว่า 6.8 ล้านชิ้น ช่วยเสริมความปลอดภัย สร้างความมั่นใจบุคลากรทางการแพทย์

หลังเร่งดำเนินการผลิตหน้ากากอนามัยและแจกจ่ายให้แก่แพทย์ พยาบาล รวมไปถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั่วประเทศ ขณะนี้โรงงานหน้ากากอนามัยซีพี สามารถผลิตได้เกิน 7 ล้านชิ้นแล้ว โดยข้อมูล ณ วันที่ 11 กรกฎาคม 2563 มียอดการผลิตรวม 7,069,000 ชิ้น ยอดการจ่ายหน้ากากอนามัยไปแล้วรวม 6,842,400 ชิ้น โดยมีจำนวนโรงพยาบาล องค์กรการกุศล และภาคประชาชนได้รับไปแล้วกว่า 600 แห่ง บุคลากรทางการแพทย์ขอบคุณซีพีที่สนับสนุนหน้ากากอนามัย ช่วยให้สถานการณ์ขาดแคลนหน้ากากาอนามัยในภาวะวิกฤตดีขึ้น ระบุหน้ากากของซีพีมีคุณภาพได้มาตรฐาน ช่วยแบ่งเบาภาระและลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด–19 ระหว่างการตรวจรักษาของแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบุคลาการทางการแพทย์ ประสบปัญหาขาดแคลนหน้ากากอนามัยอย่างมาก จนต้องแก้ปัญหาด้วยการนำกลับมาใช้ซ้ำ ซึ่งเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อโควิด– 19 จากการสัมผัสกับผู้ป่วยได้ ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับหน้ากากอนามัยของซีพีต่างรู้สึกขอบคุณ และมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะช่วยแบ่งเบาภาระในการจัดหาหน้ากากอนามัยให้เพียงพอต่อแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงเพิ่มความปลอดภัยเวลาในขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจรักษาผู้ป่วย

นายแพทย์อนุชิต ชูเวทย์ ผู้อำนวยการศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก รพ.วชิระภูเก็ต กล่าวว่า “ขอบคุณซีพี ที่เห็นความจำเป็นของหน้ากากอนามัยและต้องการช่วยให้แพทย์ พยาบาลมีอุปกรณ์ป้องกันเวลาต้องปฏิบัติหน้าที่ เพราะที่ผ่านมาหน้ากากอนามัยขาดแคลนอย่างหนัก ถึงขั้นต้องนำกลับมาใช้ซ้ำผ่านเครื่องอบด้วยระบบโอโซนที่ได้รับบริจาค แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ซึ่งการได้รับหน้ากากอนามัยในครั้งนี้จะทำให้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนได้ปฏิบัติงานและใช้หน้ากากอนามัยได้อย่างเต็มที่ เพราะหน้ากากที่ได้รับสามารถป้องกันไวรัสและมีมาตรฐาน”


รศ.นพ.อรรถวุฒิ ดีสมโชค รองคณบดี ฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ตัวแทนจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ (กสพท.) จ.เชียงใหม่ กล่าวขอบคุณที่ซีพีสนับสนุนหน้ากากอนามัยสำหรับนักศึกษาแพทย์ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในหอผู้ป่วย และช่วยทำให้แพทย์และพยาบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนได้มีหน้ากากอนามัยใช้อย่างเพียงพอ เพื่อให้ทุกคนมีกำลังใจในการต่อสู้กับโรคโควิด – 19 ต่อไป


รพ.มหาสารคาม

คณะแพทย์ศาสตร์ ม.นเรศวร

รพ.นครพิงค์ จ.เชียงใหม่

รพ.วชิระ ภูเก็ต