กระจายอย่างทั่วถึงแล้ว หน้ากากอนามัยซีพี กระจายไปยัง รพ.ทั่วประเทศ รวมถึงประชาชนกลุ่มผู้เปราะบางเดือนกรกฏาคมแจกจ่ายแล้วรวมกว่า 7.4 ล้านชิ้น ระบุหน้ากากอนามัยซีพี ได้รับการรับรองจาก Nelson Labs องค์กรมาตรฐานอุปกรณ์ทางการแพทย์จากอเมริกา มั่นใจป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้ดี

โครงการหน้ากากซีพีเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และประชาชนทั่วไป ภายใต้การดำเนินงานในรูปวิสาหกิจเพื่อสังคมของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่นำกำไรมอบให้แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ดำเนินการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยฟรีแก่แพทย์ พยาบาล บุคลากรการแพทย์ รวมถึงประชาชนกลุ่มเปราะบางอย่างต่อเนื่อง ข้อมูล ณ วันที่ 21 ก.ค. 2563 แจกจ่ายไปแล้วรวม 7,474,800 ชิ้น จากยอดการผลิตรวม 7,695,600 ชิ้นดยมีจำนวนโรงพยาบาล องค์กรการกุศล และภาคประชาชนได้รับไปแล้วกว่า 900 แห่ง

ทั้งนี้หน้ากากอนามัยที่ผลิตเป็นหน้ากากอนามัยที่เรียกว่า Surgical Mask จัดอยู่ในกลุ่มของอุปกรณ์หรือเครื่องมือทางการแพทย์จึงมั่นใจได้เต็มที่ในการใช้ป้องกันโรคโควิด-19 และล่าสุด Nelson Labs องค์กรมาตรฐานอุปกรณ์ทางการแพทย์จากสหรัฐอเมริกาได้รับรองคุณภาพมาตรฐานหน้ากากอนามัยซีพี ตอกย้ำความมั่นใจในการใช้ป้องกันโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

คุณวิไลวรรณ จันทร์สุวรรณ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา “ขอขอบคุณภาคเอกชนที่เล็งเห็นความสำคัญ และความปลอดภัยของแพทย์ พยาบาล และได้สนับสนุนหน้ากากอนามัยให้สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในหอผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยลดความเสี่ยงเพิ่มความปลอดภัยเวลาในขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจรักษาผู้ป่วย”

คุณต่อพงศ์ เสลานนท์ นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวความรู้สึกจากใจว่า “คนตาบอดถือว่ามีความเสี่ยงกว่าคนทั่วไปในการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะในการดำรงชีวิตจะใช้การสัมผัสเป็นหลัก ซึ่งหลีกเลี่ยงยาก ดังนั้นการมีอุปกรณ์ป้องกันจึงมีความจำเป็น ขอบคุณชีพีที่ไม่ลืมพวกเรา เอื้อเฟื้อช่วยเหลือต่อผู้พิการทางสายตา”


บาทหลวงเทพรัตน์ ปิติสันต์ อธิการเจ้าคณะนักบวชซาเลเซียน ประเทศไทย กล่าวว่า หน้ากากอนามัยซีพีที่ได้รับมานี้ ได้นำไปแจกจ่ายฟรีแก่โรงเรียนและสถาบันต่าง ๆ ในครอบครัวซาเลเซียนจำนวน 30 แห่งทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะเยาวชนที่ยากจนและด้อยโอกาส พร้อมขอบคุณเครือซีพีที่เล็งเห็นความสำคัญโดยเฉพาะกับกลุ่มคนเปราะบางที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด