กรมอุทยานแห่งชาติฯ ลงนาม MOU ซีพี-เมจิ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติสามหลั่น จ.สระบุรี

ก.ทรัพยากรฯ โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ลงนาม MOU กับ ซีพี-เมจิ ในโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติสามหลั่น จ.สระบุรี มี คุณธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานฯ และ คุณสลิลรัตน์ พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการ ซีพี-เมจิ เป็นผู้ลงนาม ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารศูนย์ปฏิบัติการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรุงเทพฯ
คุณธัญญา เนติธรรมกุล  กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ ในการดูแลรักษาผืนป่าของประเทศร่วมกัน เพื่ออำนวยประโยชน์ให้แก่ประชาชนและประเทศชาติอย่างยั่งยืน ขอบคุณ ซีพี-เมจิ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมสู่ผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือในการปฏิบัติงาน รวมทั้งส่งเสริมสวัสดิการให้กับเจ้าหน้าที่ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรของกรมอุทยานฯ ที่ปฏิบัติงานป้องกันดูแลรักษาพื้นที่ป่าด้วยความทุ่มเทและเสียสละ
คุณสลิลรัตน์ พงษ์พานิช กล่าวว่า บริษัทฯ ตระหนักดีถึงผลจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ กระทบโดยตรงต่อการดำรงชีวิตของประชากรโลก ทั้งปัญหาภัยแล้ง โลกร้อน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก เป็นสัญญาณเตือนที่สำคัญในการคืนสมดุลสู่ธรรมชาติ ความร่วมมือระหว่างกรมอุทยานฯ ในวันนี้ จึงเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นมีส่วนร่วมลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและเป็นแนวทางที่ทุกบริษัทในเครือซีพียึดปฏิบัติ
“บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ควบคู่ไปกับการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน และมีปณิธานในการบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศของโลก ตามเป้าหมาย SDGs” คุณสลิลรัตน์ กล่าว
ในปีนี้ ซีพี-เมจิ จะร่วมฟื้นฟูผืนป่าที่เสื่อมโทรมในพื้นที่บ้านบุใหญ่ หมู่ 10 ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี 50 ไร่ สร้างฝายผสมผสาน 10 แห่ง จัดทำแนวกันไฟ สร้างเครือข่ายชุมชน สนับสนุนอุปกรณ์ดับไฟป่าและกองทุนสวัสดิการแก่เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าของกรมอุทยานฯ
พื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำป่าสัก แม่น้ำนครนายก และลำน้ำที่กระจายอยู่ทั่วบริเวณ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนที่มีลำน้ำไหลผ่านในช่วงหน้าแล้ง
Cr.PR CPF