ซีพี-เมจิ ผนึกกำลัง กรมอุทยานแห่งชาติฯ และ จ.สระบุรี ฟื้นป่าต้นน้ำ พื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น

คุณธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นประธานกิจกรรมปลูกป่าโครงการ รักษ์ป่า รักษ์น้ำ รักแผ่นดิน
ภายใต้โครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า จ.สระบุรี ประจำปี 2564 และเนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พร้อมด้วย คุณสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และคุณสลิลรัตน์ พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการ ซีพี-เมจิ นำเครือข่ายจิตอาสา ร่วมกันปลูกป่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 และสร้างความมั่นคงของทรัพยากรธรรมชาติ สังคมและเศรษฐกิจ ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น บ้านบุใหญ่ ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ทั้งหมด 300 กล้า และภายในปี 2564 จะปลูกเพิ่มเป็น 10,000 กล้า ในพื้นที่ 50 ไร่ ประกอบด้วย ต้นพะยูง สมอพิเภก แคนา ประดู่ป่า พะยอม กาญจนิการ์ และขี้เหล็ก ตามเป้าหมายของโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่าจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2564 และยังเป็นการสานต่อความร่วมมือระหว่างกรมอุทยานแห่งชาติ ฯ กับ ซีพี – เมจิ ที่ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
อธิบดีกรมอุทยานฯ กล่าวว่า โครงการในวันนี้ เป็นการบูรณาการระหว่างกรมอุทยานแห่งชาติฯ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช จ.สระบุรี ภาคเอกชน และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ตามโครงการปลูกป่าป้องกันไฟป่าในพื้นที่ จ.สระบุรี โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยราชการต่างๆ จิตอาสา 904 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ภาคเอกชน ซีพี – เมจิ ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมให้กลับมาเป็นผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งให้การสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือในการปฏิบัติงาน ร่วมแก้ปัญหาไฟป่าแบบบูรณาการ สร้างฝายผสมผสาน แนวกันไฟ สนับสนุนอุปกรณ์ดับไฟป่าและสร้างเครือข่ายชุมชน พร้อมทั้งให้การสนับสนุนกองทุนสวัสดิการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
ด้าน กรรมการผู้จัดการ ซีพี-เมจิ กล่าวว่า บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในวันนี้ เป็นการสานความร่วมมือในการเพิ่มพื้นที่สีเขียว และลดผลกระทบการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งเราทุกคนตระหนักดีว่าปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นเรื่องเร่งด่วนและเป็นสัญญาณเตือนให้ร่วมกันฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน คืนสมดุลระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม ความร่วมมือในวันนี้ จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการแก้ปัญหาและสร้างประโยชน์กับคนในพื้นที่ ประเทศชาติ สอดคล้องตามหลักปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน ที่ทุกบริษัทในเครือซีพีปฏิบัติมาโดยตลอด คือ ประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน และบริษัท เป็นลำดับสุดท้าย
Cr.PR CPF