เครือเจริญโภคภัณฑ์ จับมือ กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ มอบข้าวกล่องจากครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 ให้ชาวชุมชนเคหะบ้านเอื้อและกลุ่มชมรมช่อม่วง (ชุมชนเคหะบางพลีโครงการ 4) จ. สมุทรปราการ

วานนี้ (29 กันยายน 2564) เครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ (CPPC) ร่วมมอบข้าวกล่องให้ชาวชุมชนเคหะบ้านเอื้อและกลุ่มชมรมช่อม่วง (ชุมชนเคหะบางพลีโครงการ4) จ. สมุทรปราการ กว่า 500 กล่อง พร้อมหน้ากากอนามัยซีพี โดยมี คุณเกษม ชวลิตดำรง ผู้จัดการทั่วไป ด้านการผลิต เป็นตัวแทนกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์มอบให้แก่ตัวแทนชุมชน  โดยแจกต่อเนื่องไปจนถึงวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคมศกนี้

คุณเกษม ชวลิตดำรง   กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยและอยากให้กำลัง ขอให้ทุก ๆ คน ผ่านพ้นวิกฤตการณ์โควิด-19 ไปให้ได้ ซึ่งเครือฯ จะพยายามแบ่งปันในสิ่งที่เราทำได้ให้เต็มกำลังให้ได้มากที่สุด ตามหลักนโยบาย 3 ประโยชน์ของท่านประธานอาวุโส คุณธนินท์ เจียรวนนท์  ที่มีความมุ่งมั่นที่จะทำประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชน”

ด้านตัวแทนชุมชน ประธานชมรมช่อม่วง คุณอรัญ​ญา​ จักร​พันธุ์​ ณ อยุธยา หรือ ครูนิว  บอกว่า ชุมชนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19  คนในชุมชนตกอยู่ในภาวะว่างงานเป็นจำนวนมาก และมีผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ไม่น้อย เนื่องจากที่อยู่อาศัยเป็นลักษณะห้องขนาดเล็กและอยู่ติดกัน ขอบคุณซีพีที่นำอาหารมามอบให้ในครั้งนี้

“รู้สึกปลาบปลื้มใจแทนคนในชุมชนทุก ๆ คน ที่ได้รับการช่วยเหลือจากโครงการดี ๆ แบบนี้ เห็นได้จากการที่คนในชุมชนที่ต่างมารอรับอาหารด้วยความดีใจ ขอขอบคุณเครือซีพีที่จัดตั้งโครงการแบบนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือสังคม” ครูนิว กล่าว

คุณสุนทร อำมาตย์ศรี หนึ่งในสมาชิกชาวชุมชนเคหะบ้านเอื้อที่มารอรับข้าวกล่องจากโครงการครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 กล่าวว่า “ดีใจที่มีโครงการนี้ เพราะอย่างน้อยข้าวกล่องเหล่านี้ก็ช่วยลดต้นทุนในการซื้อข้าวได้ถึง 1 มื้อ สมาชิกในบ้านมีทั้งหมด 4 คน ก็ลดค่าใช้จ่ายไปได้หลายบาททีเดียว”

ชุมชนเคหะบ้านเอื้อ มีจำนวนยูนิตบ้านเอื้อทั้งหมด 4,588 ยูนิต จำนวนประชากรกว่า 9,000 คน โดยมีผู้ป่วยติดเตียง 30คนและผู้ติดเชื้อสะสม 200 ยูนิต รวมกว่า 400 คน  ซึ่งทีมงานอาสาจากครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 ณ จุด ชุมชนเคหะบ้านเอื้อและกลุ่มชมรมช่อม่วง ได้แจกข้าวกล่องต่อเนื่องมาเป็นวันที่  3 วันแล้ว โดยจะมีการแจกวันละ 500 กล่อง และแจกทั้งหมด 5 วัน รวมทั้งสิ้น 2,500 กล่อง ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2564