รองประธานอาวุโสเครือซีพีและกรรมการมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบทนำคณะเยี่ยมติดตามงานพัฒนาชุมชนบ้านอำเภอ จ.ชลบุรี

คุณณรงค์ เจียรวนนท์ รองประธานอาวุโสเครือซีพี และกรรมการมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท ได้นำคณะผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ในเครือซีพี และมูลนิธิฯ ลงพื้นที่บ้านอำเภอ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามความก้าวหน้าการผนึกกำลังหาแนวทางที่เหมาะสมในการพัฒนาชุมชนตามโครงการพัฒนาชุมชนและพื้นที่ชายหาดบ้านอำเภอ เพื่อให้สมาชิกชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน
การลงพื้นที่ติดตามงานครั้งนี้ เป็นการรับฟังแผนงานด้านต่างๆ ที่คณะได้ทำงานร่วมกับชุมชน ประกอบด้วยแผนงานพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาจอมเทียน ทั้งด้านสถานที่ เครื่องมือแพทย์ และบุคลากร ให้มีความพร้อมบริการชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
แผนงานพัฒนาโรงเรียนบ้านอำเภอ ทั้งด้านการศึกษากิจกรรม อาคารเรียน และพื้นที่ภายในโรงเรียนให้เกิดประโยชน์กับนักเรียนอย่างเต็มที่ในอนาคต
ทั้งนี้ คุณณรงค์ ได้มอบหมายให้ทีมงานมูลนิธิฯ ร่วมกับทีมงานของโรงเรียน ศึกษาเพิ่มเติมถึงความเป็นไปได้ในการทำโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน ซึ่งจะเกิดประโยชน์โดยตรงกับนักเรียนและครูอย่างยั่งยืน
นอกจากนี้ ยังมีแผนงานพัฒนาด้านการท่องเที่ยวชุมชน เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่ผู้คนในพื้นที่ ได้แก่ ลานกังหันลม ให้เป็น Landmark ของนักท่องเที่ยว ศาลเจ้าแม่ฝอยทอง ศูนย์รวมจิตใจของชุมชนประมงและชาวบ้านอำเภอคลองบ้านอำเภอ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติของคนรุ่นใหม่ และพื้นที่หน้าหาดบ้านอำเภอ ให้เป็นระเบียบ ถูกต้อง ที่สำคัญต้องสอดคล้องกับวิถีของชุมชนด้วย
ก่อนเดินทางกลับ คุณณรงค์ และคณะฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมชม สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ วิทยาเขต EEC และร่วมปลูกต้นไม้ตามกิจกรรมปลูกป่าด้วยมือเรา ณ ธาราเขาชีจรรย์ เพื่อสร้างความร่มเย็นให้กับสถานที่ และนักศึกษาได้เรียนรู้เรื่องป่าไม้ต่อไปในอนาคต
การลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นไปตามค่านิยมของเครือซีพีที่ว่า การจะทำสิ่งใดก็ตาม ต้องยึดมั่นอยู่บนหลักปรัชญา ๓ ประโยชน์ คือ ลำดับแรกต้องเป็นประโยชน์กับประเทศชาติก่อน จากนั้นจึงเกิดประโยชน์กับประชาชน และเครือซีพีจะรับประโยชน์ในลำดับสุดท้าย
Cr.CPRLDF