คณะกรรมการโครงการซีพีเพื่อความยั่งยืนคัดเลือกผลงาน เผย  287 โครงการเข้ารอบ สะท้อนความมุ่งมั่นของพนักงานเครือซีพีทั่วโลกร่วมทำความดีแก้ปัญหาสังคม

รายงานข่าวจากโครงการซีพีเพื่อความยั่งยืน เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการว่า ขณะนี้คณะกรรมการกลั่นกรองโครงการฯ กำลังพิจารณาคัดเลือกโครงการฯ รอบที่ 2 เพื่อคัดเลือกเข้าสู่รอบตัดสิน   โดยในปีนี้มีโครงการที่ผู้บริหารและพนักงานในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ของเครือฯทั้งในประเทศและต่างประเทศส่งมาทั้งสิ้น  367 โครงการ  แยกเป็นผลงานจากกลุ่มธุรกิจของเครือฯในประเทศไทย 178 โครงการ และกลุ่มธุรกิจของเครือฯในต่างประเทศ  189 โครงการ เช่น จีน เวียดนาม ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ลาว  อินเดีย โปแลนด์ อเมริกา  อังกฤษ รัสเซีย และบังคลาเทศ

ในปีนี้คณะกรรมการฯ ได้กำหนดเกณฑ์การคัดเลือกที่เข้มข้นขึ้น คณะกรรมการภายในเครือฯ ได้พิจารณากลั่นกรองถึงสองรอบ  ซึ่งมีเกณฑ์การคัดเลือกโดยแยกผลงานที่ส่งเข้ามาออกเป็นประเภท  3 ประเภท คือ 1.ประเภทเมล็ดพันธุ์แห่งความดี  163 โครงการ  2. ประเภทต้นกล้าแห่งความหวัง 140 โครงการ และ 3.ประเภทร่มเงาแห่งความยั่งยืน 64 โครงการ   ซึ่งกำหนดเกณฑ์การพิจารณาออก 4 ด้านได้แก่ 1. ด้านการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน 2. ด้านการมีส่วนร่วม 3.ด้านประโยชน์ที่ได้รับ และ 4.ด้านความยั่งยืน

รายงานข่าวยังระบุว่า การพิจารณาในรอบแรกพิจารณาจากข้อมูลโครงการที่ส่งเข้ามาทั้งหมด 367 โครงการ โดยมีคณะกรรมการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจนในที่สุดได้ผ่านการคัดกรองรอบแรก 287 โครงการ  และเข้าสู่การพิจารณากลั่นกรองตัดสินในรอบที่ 2  ด้วยการเชิญตัวแทนจากเพื่อนพนักงานชาวซีพีที่ร่วมส่งโครงการมานำเสนอผลงานแก่คณะกรรมการฯ  เช่น โครงการสร้างป่า สร้างรายได้, โครงการธนาคารชุมชนเพื่อบุคคลออทิสติก, โครงการ 7-11 เคียงข้างเกษตรกรไทย และโครงการแพทย์เยาวชนเวียดนาม ฯลฯ

ผลงานที่เพื่อนพนักงานเครือซีพีทั้งในประเทศและต่างประเทศส่งเช้ามานั้นเป็นการสะท้อนความมุ่งมั่น และความตั้งใจจริงในการช่วยกันแก้ไขปัญหาสังคมชุมชนในหลายโครงการ ซึ่งรายละเอียดของแต่ละโครงการเป็นอย่างไร มาร่วมติดตามอัพเดทความคืบหน้าของผลการคัดเลือกได้เร็วๆ นี้ เพื่อนชาวซีพีที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดโครงการซีพียั่งยืน ได้ที่ http://www.click4planet.com