ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดปัญหาโลกร้อน กลุ่มการค้าระหว่างประเทศ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และชุมชนรอบๆพื้นที่โรงงานข้าวนครหลวง ปลูกต้นไม้ในโครงการ “Green Buffer for better”

คุณองอาจ จัมปากะนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านธุรการ ธุรกิจพืชครบวงจร ข้าว ขนส่งและบริการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า กลุ่มการค้าระหว่างประเทศ เครือเจริญโภคภัณฑ์ นำทีมโดยผู้บริหารและพนักงานจิตอาสา ของบริษัท ท่าเรืออยุธยาไอซีดี จำกัด และบริษัทข้าว ซี.พี. จำกัด ได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ผู้นำชุมชน และชุมชนในพื้นที่บริเวณรอบโรงงานข้าวนครหลวง ต.พระนอน อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ปลูกต้นไม้ในโครงการ “Green Buffer for better” จำนวน 200 ต้น กระจายตามแนวริมตลิ่งแม่น้ำป่าสักจากบริเวณวัดแก้ว ถึงวัดทอง เพื่อเป็นแนวกันชน (Buffer zone) และแนวป้องกัน (Protection strip) การพังทลายของตลิ่ง ฝุ่นละออง และมลพิษทางอากาศให้กับชุมชนในพื้นที่
ทั้งนี้บริษัท ท่าเรืออยุธยาไอซีดี จำกัด และบริษัทข้าว ซี.พี. จำกัด ได้ร่วมกับหน่วยงานและชุมชนในพื้นที่ ปลูกต้นไม้ในโครงการ “Green Buffer for better” มาตั้งแต่ปี 2563 เพื่อสานต่อนโยบายการมีส่วนร่วมในการลดโลกร้อนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งตั้งเป้าหมายเป็นองค์กรที่เป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี 2573 และเป้าหมายต่อเนื่องสู่องค์กรที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (NET ZERO) ภายในปี 2593
โดยคุณองอาจได้กล่าว “การแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และผลกระทบจากภาวะโลกร้อน จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นนอกจากบริษัทจะให้ความสำคัญกับการปลูกจิตและเปิดโอกาสให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในปลูกต้นไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในโรงงาน รวมทั้งสนับสนุนกล้าไม้เพื่อให้พนักงานนำไปปลูกที่บ้านแล้ว ยังได้ร่วมกับหน่วยงาน และชุมชนในพื้นที่รอบโรงงานข้าวนครหลวงปลูกต้นไม้ตามแนวตลิ่งแม่น้ำป่าสักมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการพังทลายของตลิ่ง ป้องกันลมและปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก”