CP เวียดนาม จัดพิธีไว้อาลัย “ท่านประธานกิตติมศักดิ์ มนตรี เจียรวนนท์” หนึ่งในผู้บุกเบิกซีพี

คุณสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ รองประธานคณะกรรมการบริหาร CPF พร้อมด้วย คุณมนตรี สุวรรณโพธิ์ศรี กรรมการผู้จัดการ นำผู้บริหารและพนักงาน CP เวียดนาม จัดพิธีไว้อาลัยท่านประธานกิตติมศักดิ์มนตรี เจียรวนนท์ โดยยืนสงบนิ่งเพื่อแสดงความอาลัยและรำลึกถึงพระคุณท่านประธานฯ ในสำนักงานและโรงงาน จำนวน 10 แห่ง ได้แก่ สำนักงานใหญ่ (Head Office), โรงงาน Food Cu Chi, โรงงาน Food Binh Phuoc, โรงงาน Feed Bau Xeo (Aqua Bau Xeo), โรงงาน Food Ben tre, ฟาร์มเพาะฟักลูกกุ้ง Ben tre (Shrimp Hatchery), โรงงาน Food Hue, โรงงาน Feed Binh Dinh, โรงงาน Feed Hai Duong และ โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ Swine Slaughterhouse Ha Noi ขณะที่พนักงาน CP เวียดนามในพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศ ร่วมใจสวดมนต์ นั่งสมาธิ และใส่บาตรพระสงฆ์ เพื่ออุทิศแด่ท่านประธานมนตรีด้วย
ทั้งนี้ ท่านประธานกิตติมศักดิ์มนตรี เจียรวนนท์ ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 สิริอายุรวม 91 ปี เป็นบุตรชายคนที่ 2 ของท่านเจี่ย เอ็กชอ ผู้ก่อตั้งเจียไต๋ ต้นกำเนิดธุรกิจของเครือซีพี มารดาชื่อ นางตั้งสี โดยเป็นน้องชายของท่านประธานกิตติมศักดิ์จรัญ เจียรวนนท์ และเป็นพี่ชายของท่านประธานที่ปรึกษาสุเมธ เจียรวนนท์ และท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์
‘ด้านชีวิตครอบครัว’ สมรสกับ คุณวิมล ผลินพิมล มีบุตรธิดา รวม 4 คน บุตร 1 คน คือ คุณเมธ เจียรวนนท์ (สมรสกับคุณ Kazumi) และมีธิดา 3 คน ได้แก่ คุณสมอุไร จารุพนิช (สมรสกับ ดร.ประเสริฐ จารุพนิช) คุณสมศรี ล่ำซำ (สมรสกับคุณวิเชียร ล่ำซำ) และคุณสมสวาท เจียรวนนท์
‘ด้านชีวิตการทำงาน’ ท่านประธานกิตติมศักดิ์มนตรี เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล สามารถคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำ เป็นแบบอย่างที่ดีของความเป็นนักบุกเบิก นักสู้ โดยร่วมกับท่านประธานกิตติมศักดิ์จรัญ ขยายกิจการจากเจียไต๋ที่จำหน่ายเมล็ดพันธุ์ผัก มาสู่กิจการผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ภายใต้ชื่อร้านเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งต่อมาเป็นเครือเจริญโภคภัณฑ์ ดำเนินธุรกิจที่หลากหลายเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกและเป็นผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมผลิตอาหารสัตว์ กล่าวได้ว่าท่านประธานกิตติมศักดิ์มนตรี เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกเครือซีพีจนเติบโต สร้างธุรกิจตามปรัชญา “3 ประโยชน์”
Cr.PR CPF