“CP เวียดนาม” สานต่อการพัฒนาคู่ค้า “Capacity Building for Partnership 2021” ปีที่ 2 สร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน

CP เวียดนาม กิจการต่างประเทศในเครือ CPF จัดอบรม Capacity building for partnership ให้แก่คู่ค้าธุรกิจต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยในกระบวนการผลิตให้กับคู่ค้าธุรกิจในกลุ่มบรรจุภัณฑ์และเครื่องปรุง กว่า 80 ราย เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในตลาดโลก
คุณชำนาญ หวังอัครางกูร รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจอาหารสัตว์บก และผลิตภัณฑ์อาหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาอย่างยั่งยืน CP เวียดนาม กล่าวว่า การจัดอบรมคู่ค้าธุรกิจ จัดขึ้นเพื่อเป็นสื่อกลางระหว่าง บริษัทฯ และคู่ค้าในการแลกเปลี่ยนความรู้และแนวคิดใหม่ ๆ ร่วมกัน เพื่อพัฒนาห่วงโซ่อุปทานของ CP เวียดนาม ในการผลิตอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ภายใต้แนวคิด “ร่วมคิด ร่วมสร้าง สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน (Partnership for Mutual Growth)” ช่วยความมั่นคงทางอาหารให้ประเทศและยกระดับคู่ค้าชาวเวียดนามให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อีกด้วย
“ด้วยวิสัยทัศน์สู่การเป็นครัวของโลก CP เวียดนาม ให้ความสำคัญกับการผลิตอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล ในปีนี้ บริษัทฯ เชิญบริษัท SGS องค์กรชั้นนำของโลก มาให้ความรู้เรื่องบริหารจัดการคุณภาพและความปลอดภัยด้านอาหาร แก่คู่ค้าธุรกิจในกลุ่มบรรจุภัณฑ์และเครื่องปรุง เพื่อให้นำไปประยุกต์ปฏิบัติให้เกิดขึ้นจริง ซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้งบริษัทฯ และผู้บริโภค” คุณชำนาญ กล่าว
จากความมุ่งมั่นในการผลิตอาหารคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล ส่งผลให้ CP เวียดนาม ได้รับการยอมรับจากชาวเวียดนามอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้รับการจัดอันดับสภาพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนแห่งชาติเวียดนาม (Vietnam Business Council for Sustainable Development : VBCSD) ให้เป็น 1 ใน 10 บริษัทในภาคการผลิตที่มีผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนโดดเด่นที่สุดของเวียดนาม (Top 10 sustainable companies in the manufacturing sector) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และรางวัลอันดับ 1 ของ Vietnam Top 10 Food Reputation Award 2021 ในกลุ่มอาหารแช่แข็ง เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังติดอันดับ Vietnam Top 10 Food Reputation Award มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 อีกด้วย
Cr.PR CPF