“รู้เร็ว รักษาเร็ว เข้าถึงโอกาสพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของกลุ่มคนเปราะบาง” ด้วยระบบ Screening Tools for Person with Special Needs ( STS) เปิดโอกาสให้กลุ่มเปราะบางได้เข้าถึงการรักษา สวัสดิการ และการพัฒนาอาชีพอย่างยั่งยืน

มูลนิธิออทิสติกไทย และกลุ่มทรู ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง จัดทำ “ระบบสำรวจและคัดกรองเบื้องต้น สำหรับบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ ผ่านเว็บไซต์ หรือ STS (Screening tools for Person with Special needs) เพื่อเป็นเครื่องมือในการช่วยให้ผู้ปกครองและผู้ดูแลที่มีความกังวลสงสัยว่าบุตรหลานของท่านจะมีภาวะเสี่ยงเป็น โรคสมาธิสั้น บกพร่องทางการเรียนรู้ สติปัญญา หรือภาวะออทิซึ่ม สามารถเข้าร่วมคัดกรองเบื้องต้นสำหรับผู้มีความจำเป็นพิเศษเหล่านี้

ผู้ใช้งานยังสามารถนำผลการสำรวจเข้ารับการวินิจฉัยจากแพทย์ เพื่อเข้าถึงระบบสวัสดิการของภาครัฐได้อย่างทั่วถึงในการสำรวจนี้ยังรวมถึงผู้ที่มีบัตรคนพิการอยู่แล้วระบบจะทำหน้าที่สำรวจและเก็บข้อมูลที่จำเป็นต่อการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการ อาทิ การศึกษา ที่อยู่ อาชีพ ความรู้ความสามารถ และทักษะต่างๆ โดยสมาคมสภา คนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทยและภาครัฐที่เกี่ยวข้อง จะนำไปประกอบการพิจารณาในการส่งเสริมอาชีพได้ตรงความต้องการ และเกิดประโยชน์สูงสุดและยั่งยืนต่อไปในอนาคต

👉🏻สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Facebook Fanpage Autisticthai Foundation มูลนิธิออทิสติกไทย

#มูลนิธิออทิสติกไทย #Truetogether #Csrtrue #Cpร้อยเรียงความดี