สภาดิจิทัลฯ จับมือ ITU  เปิดเวที “Girls in ICT Access and Safety”  ซีอีโอ เครือซีพี ในฐานะประธานสภาดิจิทัลฯ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ ‘ยกระดับการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะดิจิทัลและการเข้าถึงเทคโนโลยีสำหรับเยาวชนไทย’ ดีเดย์ 23 มิ.ย. นี้

สภาดิจิทัลฯ จับมือ สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ หรือ ITU  เปิดเวที “Girls in ICT Access and Safety”  ซีอีโอ เครือซีพี ในฐานะประธานสภาดิจิทัลฯ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ ‘ยกระดับการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะดิจิทัลและการเข้าถึงเทคโนโลยีสำหรับเยาวชนไทย’ ดีเดย์ 23 มิ.ย. นี้ ขอเชิญชวนผู้บริหารและพนักงานที่สนใจลงทะเบียนร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานพัฒนาโทรคมนาคมของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) ซึ่งเป็นองค์การชำนัญพิเศษของสหประชาชาติ และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ขอเชิญร่วมงานระดับโลก “Girls in ICT Access and Safety” ในวันที่ 23 มิถุนายน 2565 (9.00-16.00 น.) ผ่าน Zoom Webinar โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนวาระของโลกในการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กผู้หญิงและเยาวชนหญิงให้มีทัศนคติ ศักยภาพ และความเชื่อ ในการพัฒนาทักษะด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์

ในช่วงเช้า เปิดงานด้วยหัวข้อ ‘ยกระดับการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะดิจิทัลและการเข้าถึงเทคโนโลยีสำหรับเยาวชนไทย’ บรรยายโดย คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย หรือ DCT  นอกจากนี้ ยังมี ศาสตราจารย์ ดร.พิรงรอง รามสูต กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านวิทยุและโทรทัศน์ ร่วมบรรยายในหัวข้อ ‘บทบาทของ กสทช. ต่อเด็กเยาวชนหญิงในไอซีทีในประเทศไทย’ และคุณ Rury Demsey ผู้เชี่ยวชาญจากสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศสำนักงานภูมิภาคสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (International Telecommunication Union: ITU regional office for Asia and the pacific) ร่วมบรรยายในหัวข้อ ‘การปลูกฝังทักษะดิจิทัลของเยาวชนหญิงและเด็กหญิง’  นอกจากนี้ยังมี คุณธิดารัธ ธนภรรคภวิน  และ คุณอรมดี ปุรผาติ  ผู้หญิงเก่งจากสภาดิจิทัล ร่วมแชร์ความคิดเห็นในหัวข้อ “เร่งสร้างโอกาสทางอาชีพดิจิทัลให้กับเยาวชนสตรีของไทย

ไม่เพียงเท่านี้ งาน “Girls in ICT Access and Safety” นับเป็นอีกหนึ่งงานที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้แสดงออกถึงแนวคิดเกี่ยวกับด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี รวมถึงความยั่งยืน ในช่วงบ่ายผู้ร่วมงานจะได้รับฟังแนวคิดจากผู้หญิงและเยาวชนหญิงต่อวงการไอซีทีอีกมากมาย อาทิ คุณกมลนันท์ เจียรวนนท์  ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการยุทธศาสตร์  มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ในหัวข้อ ‘สังคมดิจิทัลและความยั่งยืน’  นอกจากนี้ยังมี คุณพรปวีณ์ ม้วนหรีด ทูตเยาวชนประเทศไทยคนแรก ของ Artemis Generation GISDA Thailand & NASA USA และคุณ Shradha Pandey, ITU Generation Connect-Asia and the pacific Youth Envoy จะมาร่วมพูดคุยในหัวข้อ ‘เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและอนาคตของเทคโนโลยี’

และพบกับ 2 ผู้นำหญิงจากวงการสตาร์ทอัพ พญ.พิรญาณ์ ธำรงธีระกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งแอพลิเคชั่นพบหมอออนไลน์ชีวี และคุณ ทชา ปัญญาเนรมิตดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Alpha Finance ผู้นำด้านบริการทางการเงินแบบไร้ตัวกลางบนบล็อกเชน โดยการสร้างระบบนิเวศของผลิตภัณฑ์ และบริการแบบ Cross-Chain ที่จะมาร่วมบรรยายในหัวข้อ ‘ผู้นำหญิงในโลกสตาร์ทอัพ’

พร้อมด้วย คุณณิรชา อ่อนมา  และ คุณณัฐณิชา เดชสกุลฤทธิ์ 2 ตัวแทนเยาวชนหญิงของประเทศไทยผู้ชนะการแข่งขัน Drone Odyssey Challenge ปี 2020 และ คุณญดา ชัยวิรัตน์ เกมสตรีมเมอร์ชื่อดังจากเพจ Haruza ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในหัวข้อ ‘เส้นทางแห่งความสำเร็จในวงการ ICT ของเยาวชนสตรี’ เป็นต้น

ลงทะเบียนร่วมงาน (ไม่มีค่าใช้จ่าย) ได้ที่ https://bit.ly/3mV7yVv

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

https://www.facebook.com/DigitalCouncilOfThailand และ www.dct.or.th

หมายเหตุ : การบรรยายหลักเป็นภาษาอังกฤษ โดยท่านสามารถเลือกรับฟังแปลภาษาไทยได้ผ่านระบบ webinar ตามลิงก์ที่ได้รับหลังลงทะเบียน

#DCT #DigitalCouncilOfThailand #DigitalizeNow #GirlsinICTDay #GirlsinICTDay2022

ที่มา: สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย