Work from home แบบนี้ หากาแฟที่ดีต่อใจอย่าง “กาแฟดอยช้าง” มาดื่มเองที่บ้าน นอกจากได้กาแฟคุณภาพแล้ว ยังได้สนับสนุนเกษตรกรและ SME ไปพร้อมๆ กัน

“ก่อนจะเริ่มมาปลูกกาแฟ ชาวบ้าน เกษตรกรบนพื้นที่ดอยช้างมีการปลูกพืชต่างๆ แบบไร่เลื่อนลอย แต่ภายหลังจากได้มีการสนับสนุนให้เกษตรกรหันมาปลูกพืชเมืองหนาวทดแทนและเริ่มมีการปลูกกาแฟอาราบิก้าขึ้น จากนั้นจึงมีการรวมตัวกันก่อตั้งแบรนด์กาแฟดอยช้าง นำมาผลิตและแปรรูปครบวงจรเพื่อส่งเมล็ดกาแฟอาราบิก้าถึงมือคอกาแฟ

ในปีนี้ เราตัดสินใจที่จะเข้าร่วมงานกับโลตัส เพราะเป็นห้างค้าปลีกที่มีจำนวนสาขาทั้งร้านใหญ่และเล็กทั่วประเทศ ซึ่งเราได้ทำงานกันอย่างใกล้ชิดเป็นเวลาหลายเดือนก่อนวางขายในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า ถือเป็นการเปิดช่องทางการจำหน่ายสินค้าของเราสู่ลูกค้าที่กว้างขึ้น

พอเรามีช่องทางการจำหน่ายที่กว้างขึ้น มีลูกค้ารู้จักเรามากขึ้น ก็เท่ากับเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ดอยช้างซึ่งเป็นเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟมากขึ้นด้วย ให้เขาได้มีอาชีพ และรายได้ที่มั่นคง”

– คุณพิษณุชัย แก้วพิชัย
ประธานที่ปรึกษาและผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์กาแฟดอยช้าง

สนับสนุนเมล็ดกาแฟดอยช้างที่เพาะปลูกโดยชาวบ้านดอยช้าง ที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานและสถาบันระดับโลก ได้ที่โลตัสทุกสาขา หรือ https://bit.ly/3d0ynDB

SME ที่สนใจร่วมเป็นคู่ค้ากับโลตัส ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tescolotus.com/SME

#โลตัสสนับสนุนSMEไทยให้เติบโตไปด้วยกัน