ศธ. จัดงาน “ยกกำลังสองการศึกษาไทย สู่ความเป็นเลิศ” รวมพลังทุกภาคส่วน พร้อมมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี เดินหน้าปลดล็อก ปรับเปลี่ยน เปิดกว้าง สร้างระบบนิเวศทางการศึกษา

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานเปิดงาน และกล่าวปาฐกพิเศษ ในงาน “ยกกำลังสองการศึกษาไทย สู่ความเป็นเลิศ” (Thailand Education Eco-System) จัดโดยกระทรวงศึกษาธิการ นำโดย คุณณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ และสร้างการรับรู้ ความเข้าใจในการดำเนินงานของกระทรวงฯ ให้สาธารณชนเกิดเจตคติที่ดี มีความศรัทธาเชื่อมั่น และเกิดความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของชาติ

ในโอกาสนี้ มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี (CONNEXT ED) นำโดย คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิฯ ตลอดจนซีอีโอ คณะผู้บริหารผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิฯ อาทิ คุณอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการกลุ่มมิตรผล และคุณนพปฎล เดชอุดม รองประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้รับเชิญให้ร่วมงานดังกล่าว ในฐานะพันธมิตรจากภาคเอกชน ที่ได้ร่วมภารกิจขับเคลื่อนการศึกษาไทยในโรงเรียนโครงการประชารัฐ กับภาครัฐ และภาคประชาสังคม มาตั้งแต่ปี 2559 จากความร่วมมือ 3 ภาคส่วน ณ ห้องออดิทอเรียม ทรู ดิจิทัล พาร์ค

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ ได้เผยแผนปฏิรูปการศึกษาแนวทางใหม่ ยกกำลังสองการศึกษาไทยสู่ความเป็นเลิศ โดยเพิ่มศักยภาพนักเรียนรายบุคคล ลดภาระและพัฒนาครูให้ทันโลก ปั้นผู้บริหารสู่การเป็นซีอีโอของโรงเรียน พร้อมปลดล็อก ปรับเปลี่ยน และเปิดกว้าง เพื่อสร้างระบบนิเวศทางการศึกษาให้สมบูรณ์ ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินงานของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ในการร่วมยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21 พร้อมขับเคลื่อนการศึกษาไทยให้มั่นคงและยั่งยืน

Cr:Pr True