เอเชีย เอรา วัน เดินหน้าภารกิจเคียงข้างคนไทยส่งต่อความห่วงใยให้ชุมชนย่านมักกะสัน

 บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด เดินหน้าลงพื้นที่ ร่วมร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19 โดยได้ส่งมอบหน้ากากอนามัย และสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันเพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนย่านมักกะสันซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้นำไปมอบในพื้นที่ต่างๆ  ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึงเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

คุณสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด กล่าวว่า  ชุมชนย่านมักกะสันอยู่ภายใต้พื้นที่การดูแลของการรถไฟแห่งประเทศไทยซึ่งเป็นพันธมิตรหลักของบริษัทฯ ที่ได้ทำงานร่วมกันมาโดยตลอด

ทั้งนี้ เมื่อได้ทราบว่าประชาชนในชุมชนมักกะสันได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจและได้เร่งส่งทีมงานลงพื้นที่ไปสำรวจความต้องการของชุมชน พร้อมทั้งประสานกับหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ ทั้งภาครัฐและบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นการรถไฟแห่งประเทศไทย สำนักงานเขตราชเทวี สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด บริษัท ซีพีแรม จํากัด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน)            บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จํากัด (โลตัส)

โดยได้ร่วมมือกันนำสิ่งของจำเป็นต่างๆ ประกอบไปด้วย หน้ากากอนามัยซีพี สเปรย์แอลกอฮอล์ ถุงยังชีพบรรจุข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ อาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน และซิมการ์ด        ไปมอบให้แก่สำนักงานเขตเพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่มักกะสัน อาทิ ชุมชนริมคลองสามเสน ริมทางรถไฟมักกะสัน ริมบึงมักกะสัน โรงเจ นิคมมักกะสัน หลังวัดมักกะสัน

คุณสฤษดิ์ บอกอีกว่า นอกจากชุมชนย่านมักกะสันแล้ว บริษัทฯ ยังคำนึงถึงชุมชนพนักงานและครอบครัวในโรงงานมักกะสันของการรถไฟด้วย โดยได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ 300 ถาดไปสนับสนุนโรงครัวชุมชน และบ้านพักพนักงานรถไฟ และยังมีการจัดกิจกรรม “มื้อเที่ยงอิ่มใจ สู้ภัยโควิด-19” ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย นำอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทานจำนวน 1,000 กล่องไปแจกจ่าย และร่วมรับประทานกับพนักงานในโรงงานฯ

“เพื่อแทนความห่วงใยให้แก่บุคลากร ครอบครัวการรถไฟ และประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบ ในฐานะตัวแทนของบริษัทฯ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความช่วยเหลืออันเร่งด่วนในครั้งนี้จะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระและบรรเทาทุกข์ของประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนได้เป็นอย่างดี” คุณสฤษดิ์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของจำเป็นให้แก่ชุมชน บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่และลูกจ้างของการรถไฟแห่งประเทศไทยในพื้นที่เส้นทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ไปแล้วกว่า 67,500 ชิ้น สเปรย์แอลกอฮอล์ 5,000 ชิ้น แอลกอฮอล์ 23 แกลลอน ถุงยังชีพกว่า 1,000 ชุด อาหารพร้อมรับประทานจากซีพีแรม 4,400 ชุด ตลอดจนข้าวสารอาหารแห้ง โดยมีมูลค่ารวมกว่า 1.2 ล้านบาท

Cr: PR EHSR