อีจัน x 7-Eleven มอบอุปกรณ์สู้ภัยโควิด ให้มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ระลอกใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่และระบบสาธารณสุข ของพี่น้องชาวไทยเป็นอย่างมากรวมถึงผู้พิการกลุ่มเปราะบางไม่สามารถประกอบอาชีพ ได้ตามปกติ ทำให้ประสบปัญหาขาดแคลนรายได้และของใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต

โดยก่อนหน้านี้โครงการ อีจัน x เซเว่น อีเลฟเว่น คนไทยไม่ทิ้งกัน ส่งต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยโควิด-19 จะส่งมอบเครื่องผลิตออกซิเจนจำนวน 100 เครื่อง ให้กับทางเพจอีจันเพื่อเป็นคนกลางในการกระจายสู่ผู้ป่วยโควิด-19 ที่ลงทะเบียนในเข้ามาขอความช่วยเหลือกับทางเพจ ซึ่งยอดสะสมอยู่ 3,000 กว่าคน มีทั้งผู้ป่วยสีเขียวสีเหลืองจนถึงสีแดง ซึ่งจำนวนผู้ป่วยมากกว่าครึ่งมีอาการข้างเคียงคือ แน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก “เครื่องผลิตออกซิเจน” จึงถือเป็นอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นที่สุดที่จะประคองสถานะผู้ป่วยมีไม่ให้อาการหนัก ไปมากกว่าเดิม พร้อมทั้งมอบชุด PPE จำนวน 5,000 ชุด เพื่อสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ อาสาสมัคร และมูลนิธิต่างๆ เพื่อต้านภัยโควิด-19 ให้กับเพจอีจันนำไปใช้ และกระจายส่งต่อกับผู้ที่มีความต้องการต่อไป

ล่าสุด เพจอีจัน ร่วมกับ เซเว่น อีเลฟเว่น เดินหน้าโครงการ “อีจัน x 7-Eleven คนไทยไม่ทิ้งกัน” ส่งต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยโควิด-19 นำโดย คุณยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่นและ เซเว่น เดลิเวอรี่ และทีมงานเพจอีจัน ร่วมส่งมอบเครื่องผลิตออกซิเจน, ชุดPPEรวมถึงหน้ากากอนามัยให้กับมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการโดยมี ศ.วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ผู้ก่อตั้งและประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ และ คุณมณี นามศิริพงศ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ร่วมรับมอบในครั้งนี้ด้วย

จันหวังว่าการทำโครงการ “อีจัน x 7-Eleven คนไทยไม่ทิ้งกัน” จะสามารถช่วยเหลือ กลุ่มเปราะบาง ไม่มากก็น้อย และเราทุกคนก็จะผ่านเวลาหรือวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

Cr.Ejan