กลุ่มทรูส่งมอบเงินบริจาค ก้อนแรก จำนวน 150,694.96 บาทแก่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจัดซื้อเครื่องเป่าลมใบไม้ อุปกรณ์ดับไฟป่า

คุณจินดาภรณ์ มะโนวรรณา ผู้จัดการทั่วไป เขตภาคเหนือตอนบน กลุ่มทรู เป็นตัวแทนลูกค้าทรูมูฟ เอช และประชาชนทั่วไป ส่งมอบเงินบริจาค ก้อนแรก จำนวน 150,694.96 บาท โดยมี คุณชัชวาลย์ พุทธโธ นายอำเภอเชียงดาว และคุณรัชพล แก้วจิตคงทอง ปลัดอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อจัดซื้อเครื่องเป่าลมใบไม้ อุปกรณ์ดับไฟป่า จำนวน 14 เครื่อง (ยอดเงินบริจาคตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม – 2 เมษายน 2564 ) สำหรับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า, อาสาสมัคร และชาวบ้าน นำไปใช้ในการดับไฟป่า และเฝ้าระวังไฟป่า ที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงที เพื่อสนับสนุนโครงการดับไฟป่าในเขตพื้นที่ดอยหลวงเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จากแคมเปญ ดับไฟป่าเชียงดาว ที่กลุ่มทรู ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย โดยเชิญชวนลูกค้า ทรูมูฟ เอช และประชาชนทั่วไป บริจาคผ่านบัญชีธนาคาร ในนาม เงินกองทุนหมอกควันไฟป่า ดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว มีพื้นที่ป่ากว่า 300,000 ไร , สัตว์ป่านับพันชีวิต , ชาวบ้านกว่าแสนคน. ที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่เพียงแต่พื้นที่เชียงดาวที่ได้รับผลกระทบ ไฟป่าส่งผลยังต่อสุขภาพ การท่องเที่ยว และระบบเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย

เนื่องด้วยปัจจุบัน สถานการณ์ไฟป่า จังหวัดเชียงใหม่ทวีความรุนแรง มากขึ้นส่งผลให้ดัชนีค่าฝุ่น PM 2.5 สูงขึ้น เป็นประวัติการณ์ ทำให้ เชียงใหม่กลายเป็นเมืองที่มีอากาศแย่เป็นอันอับ 1 ของโลก ติดต่อกัน 3 วัน ( ข้อมูลจาก Air Visual วันที่ 9 มีนาคม 2564 )

เพื่อสนับสนุนการให้ความรู้ และ ป้องกันปัญหาไฟป่า ดอยหลวงเชียงดาว คุณยังสามารถ ร่วมบริจาคผ่าน ธนาคาร กรุงไทย เลขที่ บัญชี 516-0-63468-1 ในนามเงินกองทุนหมอกควันไฟป่า ดอยหลวงเชียงดาว ได้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2564